Ông Putin: Sự kiện về các vụ phá hoại tại các cơ sở năng lượng của Nga đã được chứng minh

© Sputnik / Alexey Maishev / Chuyển đến kho ảnhTổng thống Nga Vladimir Putin tham gia diễn đàn quốc tế "Tuần lễ năng lượng Nga"
Tổng thống Nga Vladimir Putin tham gia diễn đàn quốc tế Tuần lễ năng lượng Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.10.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Tổng thống Nga Vladimir Putin nói rằng những gì xảy ra trên đường ống dẫn khí đốt Dòng chảy Bắc chắc chắn là một hành động khủng bố quốc tế.

"Không nghi ngờ gì đây là một hành động khủng bố quốc tế, mục đích là phá hoại an ninh năng lượng của cả châu lục", - ông Putin phát biểu tại diễn đàn Tuần lễ Năng lượng Nga, đề cập đến tình trạng khẩn cấp trên đường ống dẫn khí Dòng chảy Bắc.

Ông Putin nêu mục tiêu của các vụ tấn công vào Dòng chảy Bắc

Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố, tình trạng khẩn cấp tại đường ống dẫn khí đốt Dòng chảy Bắc là tiền lệ nguy hiểm nhất, bằng cách này các đối thủ cạnh tranh buộc người châu Âu mua các nguồn năng lượng với giá tăng cao.
"Logic ở đây thật vô liêm sỉ - phá hủy, chặn các nguồn năng lượng rẻ tiền, tước đoạt của hàng triệu người, những người tiêu dùng công nghiệp khí đốt, nhiệt, điện và các nguồn tài nguyên khác và buộc họ phải mua tất cả những thứ này với giá cao hơn nhiều. Cuộc tấn công vào Dòng chảy Bắc đã trở thành một tiền lệ nguy hiểm nhất", - ông Putin phát biểu tại diễn đàn Tuần lễ Năng lượng Nga.
Theo ông, điều đó cho thấy rằng hiện nay bất kỳ công trình quan trọng nào của cơ sở hạ tầng giao thông, năng lượng hoặc tiện ích đều đang bị đe dọa.
Truyền trực tiếp ở Yekaterinburg bài phát biểu của Tổng thống Nga Putin trong lễ ký thỏa thuận sáp nhập các khu vực DNR, LNR, Zaporozhye và Kherson vào Liên bang Nga. - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.09.2022
Ông Putin cáo buộc người Anglo-Saxon phá hoại "Dòng chảy phương Bắc"

Các cuộc tấn công vào Dòng Bắc

Hôm thứ Hai, các cuộc tấn công khủng bố đã xảy ra đồng thời vào hai đường ống xuất khẩu khí đốt của Nga sang châu Âu. Đức, Đan Mạch và Thụy Điển không loại trừ việc phá hoại có chủ định. Phía Nga đã chính thức yêu cầu thông tin từ Đan Mạch về tình trạng khẩn cấp tại Dòng Bắc ngay sau khi sự việc được biết đến. Đan Mạch đã thông báo cho Liên bang Nga về các vụ nổ tại địa điểm rò rỉ khí đốt. Nhà điều hành Dòng Bắc, Nord Stream 2 AG, cho biết tình trạng khẩn cấp về đường ống dẫn khí là chưa từng có, và không thể ước tính thời gian sửa chữa. Công việc của Dòng Bắc đã bị đình chỉ từ cuối tháng 8 do các vấn đề trong việc sửa chữa tuabin của Siemens do các lệnh trừng phạt của phương Tây gây ra. Tuy nhiên, đường ống vẫn chứa đầy khí. Dòng Bắc 2, hoàn thành vào năm 2021 nhưng chưa bao giờ đi vào hoạt động, cũng đã được nạp đầy khí.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала