- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Tiết lộ ý kiến bí mật của Biden nói với Zelensky

© AP Photo / Ukrainian Presidential Press OfficeTổng thống Ukraina Vladimir Zelensky
Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.10.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Tổng thống Mỹ Joe Biden nói với người đồng cấp Ukraina Vladimir Zelensky rằng ông ta sẽ gặp khó khăn trong việc yêu cầu Quốc hội cấp tiền cho Kiev nếu nước này tiếp tục công khai than phiền rằng sự hỗ trợ từ phía Mỹ là chưa đủ, Washington Post dẫn lời một cựu quan chức Nhà Trắng đưa tin.

“Biden đã nói riêng với nhà lãnh đạo Ukraina rằng sẽ rất khó để ông ấy yêu cầu Quốc hội cấp tiền nếu Zelensky tỏ ra vô ơn và liên tục nói rằng như vậy là chưa đủ”, - bài báo viết.

Ấn phẩm lưu ý rằng Zelensky đã nhiều lần công khai kêu gọi Hoa Kỳ và các nước phương Tây khác cung cấp thêm vũ khí cho Ukraina, bất chấp thực tế là Tổng thống Biden và Quốc hội đã gửi tiền viện trợ và vũ khí hiện đại cho Kiev với số lượng lớn chưa từng có.
Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.08.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sĩ quan tình báo Mỹ nói ông Biden có thể ngăn chặn Zelensky chỉ bằng một cú điện thoại
Theo tờ báo, trong giới lãnh đạo chính trị Hoa Kỳ đang xuất hiện sự chia rẽ về khoản viện trợ hàng tỷ đô la gửi sang Ukraina. Những rạn nứt này có thể trở nên trầm trọng hơn nếu đảng Cộng hòa giành lại Hạ viện trong cuộc bầu cử vào ngày 8 tháng 11.
Trước đó, Lầu Năm Góc đưa tin gói viện trợ quân sự mới của Mỹ dành cho Ukraina bao gồm 4 hệ thống MRLS HIMARS, 32 khẩu pháo và 200 xe bọc thép.
Trong bối cảnh Nga tiến hành chiến dịch quân sự đặc biệt, Mỹ và các đồng minh NATO liên tục cung cấp vũ khí cho Ukraina. Moskva đã nhiều lần tuyên bố rằng việc cung cấp vũ khí của phương Tây chỉ kéo dài thêm xung đột, còn những chuyến hàng vận chuyển vũ khí sẽ trở thành mục tiêu tấn công hợp pháp của quân đội Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала