Vì sao Trung tá Lê Ánh Dương bất ngờ bị điều chuyển?

© Ảnh : Lê Thị Xuân - TTXVNĐiều trạm trưởng trạm Cảnh sát giao thông Suối Tre về Phòng Cảnh sát cơ động
Điều trạm trưởng trạm Cảnh sát giao thông Suối Tre về Phòng Cảnh sát cơ động - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.10.2022
Đăng ký
Trung tá Lê Ánh Dương, Trạm trưởng CSGT Suối Tre, bất ngờ bị điều chuyển về Phòng Cảnh sát cơ động (CSCĐ).
Đây là dộng thái đáng chú ý của Công an Đồng Nai sau khi bắt tạm giam 5 ‘cò xe’ quá tải qua Trạm CSGT Suối Tre, trong đó có Trần Quang Tân, từng là lái xe riêng của Trung tá Lê Ánh Dương.

Điều trạm trưởng Trạm CSGT Suối Tre về Phòng CSCĐ

Giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai vừa có quyết định điều chuyển Trung tá Lê Ánh Dương, trạm trưởng Trạm Cảnh sát giao thông (CSGT) Suối Tre về công tác ở Phòng Cảnh sát cơ động (CSCĐ).
Được biết, đây là động thái của Công an tỉnh Đồng Nai sau những lùm xùm gần đây liên quan trạm CSGT Suối Tre.
Sáng 12/10, đại diện Phòng CSGT Công an tỉnh Đồng Nai xác nhận việc công bố quyết định của Giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai liên quan đến quá trình điều chuyển trung tá Lê Ánh Dương, trạm trưởng Trạm CSGT Suối Tre về công tác ở Phòng Cảnh sát cơ động.
Công an Đồng Nai cũng nêu rõ, việc điều chuyển trung tá Dương là để làm rõ trách nhiệm, liên quan đến một số sai phạm của lực lượng CSGT tại trạm Suối Tre trong thực hiện quy trình tuần tra, xử lý trật tự an toàn giao thông.

Động thái đáng chú ý của Công an Đồng Nai

Việc Trung tá Lê Ánh Dương, Trạm trưởng CSGT Suối Tre, bị điều chuyển về Phòng Cảnh sát cơ động(CSCĐ) là diễn biến mới nhất được Ban Giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai đưa ra sau hàng loạt vụ việc sai phạm có liên quan đến hành vi ‘Lợi dụng ảnh hưởng đến người có chức vụ, quyền hạn để trục lợi’.
Trước đó, tháng 9/2022, Công an tỉnh Đồng Nai cũng đã điều chuyển 3 tổ trưởng Trạm CSGT Suối Tre ra khỏi lực lượng Cảnh sát giao thông và thi hành kỷ luật đối với 7 tổ viên CSGT do sai phạm trong thực hiện quy trình tuần tra, xử lý trật tự an toàn giao thông.
CSGT - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.07.2022
Chưa rõ vì sao CSGT Bình Thuận bị Tổ công tác đặc biệt Bộ Công an kiểm tra đột xuất
Hay mới nhất,ngày 11/10, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đồng Nai đã ra quyết định khởi tố, bắt tạm giam nhóm đối tượng chuyên "cò" xe quá tải qua Trạm CSGT Suối Tre (thuộc Phòng CSGT Công an tỉnh Đồng Nai).
Cụ thể, 5 đối tượng bị khởi tố, gồm có Trần Quang Tân, Nguyễn Đăng Khoa, Trương Công Quang, Đặng Văn Út và Nguyễn Văn Hậu (đều ngụ tại TP Long Khánh và huyện Xuân Lộc).
Tất cả 5 người Trần Quang Tân, Nguyễn Đăng Khoa, Trương Công Quang, Đặng Văn Út và Nguyễn Văn Hậu về hành vi Lợi dụng ảnh hưởng đến người có chức vụ, quyền hạn để trục lợi.
Các quyết định khởi tố bị can đã được VKSND Đồng Nai phê chuẩn.

‘Cò’ xe từng là lái xe riêng của Trung tá Lê Ánh Dương

Thực tế, Trần Quang Tân, từng là tài xế của Trung tá CSGT Lê Ánh Dương.
Trần Quang Tân được xác định có vai trò quan trọng, kết nối nhóm "cò" với lực lượng CSGT để bảo kê nhiều xe quá tải lưu thông qua tuyến quốc lộ 1 thuộc huyện Xuân Lộc, Thống Nhất, Trảng Bom và TP Long Khánh.
Trước đó, sau khi nhận tin báo tố giác về tội phạm liên quan đến nhóm đối tượng có hành vi ‘cò mồi’ để cho các xe quá tải qua các trạm tuần tra, kiểm soát trên tuyến Quốc lộ 1 mà không bị xử phạt, Công an tỉnh Đồng Nai đã lập chuyên án đấu tranh.
Thông qua quá trình điều tra, Công an Đồng Nai cũng đã thu thập các bằng chứng, tài liệu liên quan, xác định các đối tượng trên cấu kết với nhau để ‘chống lưng’ và ‘bao xe’ cho nhiều chuyến xe quá tải lưu thông trót lọt qua tuyến Quốc lộ 1 đi qua các huyện Xuân Lộc, Thống Nhất, Trảng Bom và TP Long Khánh của tỉnh Đồng Nai.
Khoa, Quang, Út và Hậu sau khi kết nối với các tài xế xe quá tải muốn qua địa bàn được trót lọt phải đưa tiền cho các đối tượng ‘cò’ xe. Sau đó, các đối tượng hưởng một phần tiền "cò" vài trăm ngàn đồng/xe và phần còn lại chuyển cho Trần Quang Tân để tiếp tục xử lý.
Vì Tân được xác định là "mắt xích" quan trọng do từng là tài xế riêng của Trung tá Lê Ánh Dương, trạm trưởng CSGT Suối Tre nên việc ‘cò mồi’ trở nên dễ dàng hơn.
Theo kết quả điều tra đường dây, để xe quá tải đi qua địa bàn trót lọt, nhóm đối tượng tìm cách nắm lịch trình các tổ tuần tra để báo cho tài xế nhằm tránh bị kiểm tra, xử phạt và tìm cách can thiệt vào các tổ tuần tra.
Đồng thời, các đối tượng tìm cách can thiệp vào các tổ tuần tra. Những đối tượng này đã thu lợi hàng tỷ đồng và cơ quan chức năng hiện đang làm rõ trách nhiệm liên quan của Trung tá Lê Ánh Dương với tư cách trạm trưởng CSGT Suối Tre.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала