- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Borrell lo ngại về số phiếu trắng trong nghị quyết chống Nga

CC BY 4.0 / Pietro Naj-Oleari / Josep Borrell - Đại diện cấp cao của Liên minh Châu Âu về Chính sách An ninh và Đối ngoại
Josep Borrell - Đại diện cấp cao của Liên minh Châu Âu về Chính sách An ninh và Đối ngoại - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.10.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Đại diện Cấp cao về Đối ngoại và Chính sách An ninh của Liên minh Châu Âu Josep Borrell vừa bày tỏ mối quan ngại của mình.
Ông than phiền rằng quá nhiều quốc gia, gần 20% tổng số các nước trên thế giới, đã từ chối ủng hộ hoặc phát biểu tại Đại hội đồng Liên Hợp Quốc hôm thứ Tư về nghị quyết chống Nga sau trưng cầu dân ý ở DNR, LNR, Kherson và Zaporozhye, cũng như về tình hình ở Ukraina.

"Chúng tôi hài lòng, tôi rất hài lòng với kết quả của cuộc bỏ phiếu. Rất nhiều công việc đã được thực hiện để đảm bảo rằng chúng ta đã vượt qua ngưỡng 140 quốc gia ủng hộ sáng kiến trong cuộc bỏ phiếu đầu tiên. Nhưng tôi cũng phải nói rằng tôi rất lo ngại, vì có quá nhiều phiếu trắng. Hai mươi phần trăm cộng đồng thế giới đã quyết định không ủng hộ hay bác bỏ việc Nga thôn tính các lãnh thổ của Ukraina. Đối với tôi, đây là con số rất lớn", - ông nói hôm thứ Năm tại lễ khai trương Học viện Ngoại giao Châu Âu tại Bruges, Bỉ.

Đại hội đồng Liên hợp quốc đã thông qua một nghị quyết chống Nga không công nhận cuộc trưng cầu dân ý ở các khu vực LNR, DNR, Kherson và Zaporozhye - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.10.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Đại hội đồng LHQ thông qua nghị quyết chống Nga không công nhận các cuộc trưng cầu dân ý

Chiến dịch đặc biệt ở Donbass

Trong chiến dịch đặc biệt, quân đội Nga đã kiểm soát phần Azov của vùng Zaporozhye và toàn bộ vùng Kherson, chiếm các thành phố lớn như Kherson, Melitopol và Berdyansk, đồng thời cắt đứt Ukraina khỏi Biển Azov. Các cơ quan hành chính mới đã được thành lập ở cả hai khu vực, các kênh truyền hình và đài phát thanh của Nga đang phát sóng, các liên kết thương mại và vận tải với Crưm đang được khôi phục.
Tổng thống Vladimir Putin và các nhà lãnh đạo khu vực đã ký thỏa thuận vào ngày 30/9 tại Điện Kremlin. Vào ngày 2 tháng 10, Tòa án Hiến pháp công nhận những thỏa thuận này phù hợp với Luật Cơ bản. Duma Quốc gia và Hội đồng Liên bang đã phê chuẩn các hiệp ước và thông qua luật hiến pháp.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала