- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Bộ Ngoại giao Nga: Phía Tây khủng bố ngoại giao và tống dọa bắt bỏ phiếu cho nghị quyết của LHQ

© Sputnik / Chuyển đến kho ảnhCuộc họp của Hội đồng Bộ trưởng Ngoại giao CIS tại Astana
Cuộc họp của Hội đồng Bộ trưởng Ngoại giao CIS tại Astana - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.10.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Phương Tây đã sử dụng các biện pháp khủng bố ngoại giao đối với các nước đang phát triển để thông qua nghị quyết chống Nga về trưng cầu dân ý ở các khu vực DNR, LNR, Kherson và Zaporozhye tại phiên họp của Đại hội đồng LHQ. Bộ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Lavrov tuyên bố điều này hôm thứ Năm trên kênh truyền hình Kênh 1.

Bộ trưởng lưu ý: "Các phương pháp khủng bố ngoại giao đã được phương Tây sử dụng một cách trơ trẽn, thẳng tay, đe dọa các nước đang phát triển bằng đủ mọi hình thức trừng phạt. Chỉ có bằng cách tống tiền không giấu diếm, bằng cách đe dọa mới đảm bảo được kết quả. Tất cả chúng ta đều biết cả, và tuyên bố của người Mỹ rằng họ “không thuyết phục ai, đó là các nước tự biểu quyết” –là sự dối trá. Và người Mỹ cũng biết rõ điều này".

Vào ngày 30 tháng 9, Vladimir Putin đã ký các thỏa thuận tại Điện Kremlin về việc kết nạp các nước Cộng hòa Nhân dân Donetsk và Lugansk, các vùng Zaporozhye và Kherson vào Nga.
Josep Borrell - Đại diện cấp cao của Liên minh Châu Âu về Chính sách An ninh và Đối ngoại - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.10.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Borrell lo ngại về số phiếu trắng trong nghị quyết chống Nga

Chiến dịch đặc biệt ở Donbass

Trong chiến dịch đặc biệt, quân đội Nga đã kiểm soát phần Azov của vùng Zaporozhye và toàn bộ vùng Kherson, chiếm các thành phố lớn như Kherson, Melitopol và Berdyansk, đồng thời cắt đứt Ukraina khỏi Biển Azov. Các cơ quan hành chính mới đã được thành lập ở cả hai khu vực, các kênh truyền hình và đài phát thanh của Nga đang phát sóng, các liên kết thương mại và vận tải với Crưm đang được khôi phục.
Tổng thống Vladimir Putin và các nhà lãnh đạo khu vực đã ký thỏa thuận vào ngày 30/9 tại Điện Kremlin. Vào ngày 2 tháng 10, Tòa án Hiến pháp công nhận những thỏa thuận này phù hợp với Luật Cơ bản. Duma Quốc gia và Hội đồng Liên bang đã phê chuẩn các hiệp ước và thông qua luật hiến pháp.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала