Tuyên án tử hình với kẻ đóng 10 chiếc đinh vào đầu bé gái 3 tuổi

© Ảnh : Phạm Trung Kiên - TTXVNTAND thành phố Hà Nội xét xử vụ án bạo hành khiến cháu bé 3 tuổi tử vong do bị đóng đinh vào đầu
TAND thành phố Hà Nội xét xử vụ án bạo hành khiến cháu bé 3 tuổi tử vong do bị đóng đinh vào đầu - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.10.2022
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Chiều 13/10, Viện kiểm sát nhân dân Hà Nội đã tuyên phạt mức án tử hình với bị cáo Nguyễn Trung Huyên (30 tuổi, trú tại Thạch Thất, Hà Nội) - người có hành vi hành hạ, đóng 10 chiếc đinh vào đầu bé Đ.N.A. (3 tuổi).
Viện kiểm sát đề nghị tòa tuyên phạt Huyên mức án tử hình về tội giết người, 4-5 năm tù về tội cố ý gây thương tích, tổng hợp hình phạt là tử hình.
Về dân sự, viện kiểm sát đề nghị tòa tuyên bị cáo phải bồi thường cho gia đình bị hại hơn 469 triệu đồng.
Theo đại diện viện kiểm sát, hành vi của bị cáo Huyên là nguy hiểm với xã hội, xâm hại đến quyền được sống của con người…
"Tội phạm mà bị cáo thực hiện còn gây hại, đau thương, mất mát cho gia đình bị hại. Hành vi của bị cáo gây bất bình sâu sắc trong xã hội, bị dư luận lên án. Với tính chất như vậy, bị cáo cần phải có mức án nghiêm khắc để đảm bảo sự nghiêm minh của pháp luật", công tố viên nêu quan điểm.
Cậu bé trên giường bệnh viện - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.03.2022
Bé 3 tuổi bị đóng đinh vào đầu đã qua đời, kẻ thủ ác đối diện án tử hình
Với Nguyễn Thị L. (mẹ của cháu bé), viện kiểm sát cho rằng không có cơ sở xác định L. có hành vi đồng phạm với Huyên trong việc giết người. Tại tòa, L. khai báo có mức độ.
Từ đó, viện kiểm sát cho rằng trong vụ án này, bị cáo Huyên thực hiện hành vi phạm tội một mình, không có đồng phạm.
Trước đó, trong phiên xét xử sáng cùng ngày, do thấy chị L. liên tục thay đổi lời khai khi bị hỏi về 5 lần cháu Mai bị bạo hành, ông Đỗ Hữu Chức, ông nội của cháu Mai có mặt tại tòa với tư cách đại diện bị hại cho rằng con dâu "dối trá", đề nghị HĐXX điều tra chị Luyến về hành vi đồng phạm giết người.
Bé gái - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.07.2022
Xét xử công khai vụ bé gái 8 tuổi bị bạo hành: Bố ruột có bị áp tội giết người?
Ông cho biết, những lần cháu Mai bị bạo hành trước đó, gia đình bên nội không biết, do sau ly hôn Luyến đã cắt liên lạc, không cho ai biết nơi ở. Chỉ đến khi cháu Mai bị ngộ độc thuốc sâu, con dâu cũ mới gọi điện cho ông cầu cứu, nói không có tiền, nhờ cùng chạy chữa. Gia đình ông khi đó vẫn không biết chị Luyến có bạn trai, sau đó thấy Mai nhiều lần bảo muốn về ở với ông nhưng không nói rõ lý do.
"Chị này không thể nói là không biết con bị đánh. Con mình sinh ra, để người tình âm mưu giết đến 4-5 lần, làm sao không biết. Tôi rất đau xót và ấm ức. Tôi đề nghị điều tra đến cùng", ông Chức nói.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала