Belarus phủ nhận tin ban hành chế độ chiến dịch chống khủng bố

CC0 / Pixabay / Minsk, Belarus
Minsk, Belarus - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.10.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) – Như Sputnik thông báo hôm thứ Sáu dẫn nguồn trong cơ quan an ninh KGB Belarus, tại nước Cộng hoà này không hề ban hành chế độ chiến dịch chống khủng bố.
Trước đó, khi trả lời phỏng vấn của tờ «Izvestia», Ngoại trưởng Belarus Vladimir Makei tuyên bố rằng Minsk đã ban hành chế độ chiến dịch chống khủng bố, lực lượng vũ trang và đặc nhiệm của nước Cộng hoà sẵn sàng giáng trả mọi hành động khiêu khích từ các quốc gia láng giềng.
"KGB xác nhận rằng không có chế độ hoạt động chống khủng bố nào được ban hành ở Belarus", - thông báo cho biết.
Hãng thông tấn dẫn lời đại diện KGB nói rằng "trên lãnh thổ Cộng hoà Belarus đã và đang không tiến hành chiến dịch chống khủng bố".
"Thông tin phổ biến trên Internet về đề tài này là vô căn cứ không đáng tin cậy", - nguồn tin từ KGB xác nhận.
Theo lời ông, "hiện tại, đang tổ chức các sự kiện huấn luyện theo lịch trình ở nước Cộng hòa nhằm duy trì trình độ sẵn sàng cao của các chủ thể trong cuộc đấu tranh chống chủ nghĩa khủng bố, nhằm hoàn thành các nhiệm vụ ấn định".
"Một ví dụ về điều này là cuộc tập trận chiến thuật đặc biệt của quân Nội vụ, kết thúc vào ngày 12 tháng 10 tại Yelsk vùng Gomel, được tổ chức với sự hợp tác chặt chẽ của đại diện khối công lực và chính quyền địa phương", - nguồn tin trong KGB lưu ý.
Quân nhân của các lực lượng vũ trang Belarus - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.10.2022
Belarus ban hành chế độ hoạt động chống khủng bố
Có giải thích rằng, tương ứng với pháp luật, "chiến dịch chống khủng bố là những biện pháp đặc biệt nhằm trấn áp vụ khủng bố, giảm thiểu hậu quả của nó, chặn đứng hoạt động của tổ chức khủng bố hoặc nhóm vũ trang bất hợp pháp. Chiến dịch như vậy được thực hiện nhằm bảo vệ lợi ích của Nhà nước, bảo đảm an toàn của công dân và tổ chức, vô hiệu hóa bọn khủng bố”.

"Và theo đạo luật của Cộng hòa Belarus ngày 3 tháng 1 năm 2002 «Về chống khủng bố", chế độ chiến dịch chống khủng bố trên lãnh thổ đất nước phải được Ủy ban An ninh Quốc gia ban hành", - nguồn tin trong cơ quan an ninh Belarus nhấn mạnh.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала