Phiên xử trùm buôn lậu xăng dầu bị hoãn do có đơn tố giác thêm tội phạm

© Depositphotos.com / BilliondigitalTài liệu tòa án.
Tài liệu tòa án. - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.10.2022
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - TAND cấp cao tại TPHCM tạm hoãn phiên tòa phúc thẩm, xét xử bị cáo Trịnh Sướng và đồng phạm bởi có một bị cáo bất ngờ có đơn tố giác thêm tội phạm.
Sáng 14/10, TAND cấp cao tại TP.HCM mở phiên tòa xét xử phúc thẩm vụ án sản xuất, buôn bán xăng giả đối với Trịnh Sướng (55 tuổi, trú tỉnh Sóc Trăng) và 38 bị cáo khác, tại trụ sở TAND tỉnh Đắk Nông.
Trong số 39 bị cáo, có 30 bị cáo kháng cáo, 3 bị cáo bị Viện KSND tỉnh Đắk Nông kháng nghị, 6 người cũng trong nhóm 33 người trên vừa kháng nghị vừa kháng cáo.
Tuy nhiên trong phiên phúc thẩm, bị cáo Nguyễn Ngọc Quan bất ngờ có đơn tố cáo thêm 2 cá nhân khác được cho là chủ của ông này đứng sau điều hành đường dây sản xuất xăng giả.
Còng tay - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.07.2022
Cựu đại tá quyết không nhận tội trong vụ buôn lậu xăng dầu bị đề nghị án chung thân
Quan khai từng làm tài xế, có quen mối mua dung môi nên được Lê Minh Tâm (trú huyện Nhà Bè, TP.HCM) rủ nhập dung môi về bán. Quan lo mua hàng, tìm bên mua, Tâm lo vốn, lợi nhuận chia đôi.
Năm 2018, 2019, Tâm nhập kho một số dung môi riêng, lập Công ty Tâm Quang nhưng nhờ Quan đứng tên, đồng thời mở một chi nhánh ở Vĩnh Long nhờ cháu của Tâm là Nguyễn Hoàng Phúc đứng tên. Hai công ty trên sau đó tổ chức pha chế xăng giả để bán nhưng việc này Quan nói không hay biết.
Thiếu tướng Tô Ân Xô, Chánh Văn phòng Bộ Công an trả lời phóng viên tại họp báo.  - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.04.2021
Thiếu tướng Tô Ân Xô: "Dấu hiệu có bảo kê tiếp tay cho việc buôn lậu xăng dầu giả”
Quan đề nghị tòa triệu tập Tâm là Phúc để làm rõ các tình tiết trên.
Trong thời gian qua, bị cáo Quan nhận thức được rõ hành vi của mình nên đã làm đơn tố cáo, tránh bỏ lọt tội phạm.
Đây là tình tiết mới phát sinh tại phiên tòa nên Hội đồng xét xử đã quyết định tạm hoãn phiên tòa phúc thẩm, đồng thời triệu tập 2 cá nhân mà Quan đã tố cáo.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала