Sputnik tổ chức cầu truyền hình về triển vọng hợp tác giữa Nga và ASEAN

© Sputnik / Alexey DanichevGian hàng của cơ quan Sputnik tại trung tâm triển lãm và đại hội Expoforum vào trước ngày khai mạc Diễn đàn Kinh tế Quốc tế St.Petersburg.
Gian hàng của cơ quan Sputnik tại trung tâm triển lãm và đại hội Expoforum vào trước ngày khai mạc Diễn đàn Kinh tế Quốc tế St.Petersburg. - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.10.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Trung tâm báo chí của Hãng thông tấn và Đài Phát thanh Quốc tế Sputnik đã tổ chức bàn tròn dưới dạng cầu truyền hình về chủ đề "Không gian khoa học Nga-ASEAN: Những thách thức và cơ hội mới".
Trong cuộc thảo luận, các đại biểu nói về triển vọng phát triển đối thoại khoa học và giáo dục giữa Nga và ASEAN, cũng như tầm quan trọng của truyền thông khoa học trong việc thúc đẩy hợp tác đổi mới Nga - châu Á.
Buổi thảo luận có sự tham gia của Chủ tịch Hiệp hội các nhà xuất bản Internet, Tổng giám đốc công ty Vernsky, thành viên HRC và Hội đồng môi trường St.Petersburg Ivan Zasursky (Nga), Giám đốc Trung tâm ASEAN tại trường MGIMO thuộc Bộ ngoại giao Nga Ekaterina Koldunova (Nga), Người sáng lập và Giám đốc Điều hành Viện Nghiên cứu Chiến lược TaiNinga Naing Swe Oo (Myanmar), Trưởng Khoa Truyền thông của Đại học Tổng thống Raudy Gatmir (Indonesia) và Trưởng Khoa Quan hệ Quốc tế của Đại học Kỷ nguyên Mới Carlos Tabunda (Philippines). Vasily Pushkov, người đứng đầu Ban Giám đốc Hợp tác Quốc tế Sputnik, đóng vai trò điều hành.
© Sputnik / Nina ZotinaVasily Pushkov, người đứng đầu Ban Giám đốc Hợp tác Quốc tế Sputnik
Vasily Pushkov, người đứng đầu Ban Giám đốc Hợp tác Quốc tế Sputnik - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.10.2022
Vasily Pushkov, người đứng đầu Ban Giám đốc Hợp tác Quốc tế Sputnik
Chủ tịch Hiệp hội các nhà xuất bản Internet Ivan Zasursky nêu ra vấn đề của truyền thông khoa học, cụ thể là trong lĩnh vực kiểm soát biến đổi khí hậu, và kêu gọi tập trung vào sự phát triển của khoa học mở:
“Cho đến khi có một không gian khoa học chung, cho đến khi chúng ta xây dựng không gian chung, nơi có thể xem xét các vấn đề một cách hợp lý và cởi mở, thật không may, bất kỳ cuộc thảo luận nào cũng sẽ bị chính trị hóa theo cách này hay cách khác”.
© Sputnik / Nina ZotinaChủ tịch Hiệp hội các nhà xuất bản Internet Ivan Zasursky
Chủ tịch Hiệp hội các nhà xuất bản Internet Ivan Zasursky - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.10.2022
Chủ tịch Hiệp hội các nhà xuất bản Internet Ivan Zasursky
Naing Swe U, Giám đốc Điều hành của Viện Nghiên cứu Chiến lược ThayNinGa, tập trung vào các thỏa thuận đã đạt được giữa Nga và Myanmar, bao gồm cả thông qua ASEAN, đồng thời nhấn mạnh các dự án chung trong lĩnh vực khoa học và công nghệ có thể giúp giải quyết các vấn đề toàn cầu mà nhân loại đang phải đối mặt:
“Chúng ta cần khuyến khích tư duy liên ngành, cần tự do học thuật và tính chính trực, và cần sự tò mò học thuật. Điều quan trọng là phải thúc đẩy hợp tác khoa học quốc tế, vì nó cho phép các nhà khoa học hợp lực, cuối cùng dẫn đến những khám phá và đột phá công nghệ ”.
Người đứng đầu Khoa Truyền thông tại Đại học Tổng thống, Raudi Gatmir, đề nghị chú ý hơn đến tính linh động trong học thuật và tìm kiếm các cơ hội mới cho đối thoại chuyên gia, bất chấp tình hình kinh tế và chính trị bất ổn trên thế giới:
“Cần phải phát triển và củng cố các hoạt động nghiên cứu chung, cũng như xem xét khả năng trao đổi sinh viên lâu dài. Sự hợp tác sâu rộng như vậy trong lĩnh vực giáo dục là vô cùng quan trọng đối với chúng tôi”.
SputnikPro. «Nga và ASEAN: Thành tựu, Song đề, Thách thức” - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.09.2022
Sputnik - nơi hội ngộ của các nhà báo ASEAN
Giám đốc Trung tâm ASEAN tại MGIMO, Bộ ngoại giao Nga Ekaterina Koldunova lưu ý vấn đề khoảng cách thông tin giữa Nga và các nước ASEAN, bất chấp mức độ phát triển cao của công nghệ truyền thông hiện đại:
“Vai trò của báo chí khoa học hiện nay quan trọng hơn bao giờ hết, nhiệm vụ của nó là thông báo chính xác và cẩn thận cho công chúng nước ta về những thành tựu đạt được, những lĩnh vực đang đạt được tiến bộ, đồng thời tạo ra một trường thông tin lâu dài mà bạn có thể chuyển sang và dựa vào đó".
© Sputnik / Nina ZotinaGiám đốc Trung tâm ASEAN tại MGIMO, Bộ ngoại giao Nga Ekaterina Koldunova
Giám đốc Trung tâm ASEAN tại MGIMO, Bộ ngoại giao Nga Ekaterina Koldunova - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.10.2022
Giám đốc Trung tâm ASEAN tại MGIMO, Bộ ngoại giao Nga Ekaterina Koldunova
Chủ nhiệm Khoa Quan hệ Quốc tế của Đại học Kỷ nguyên Mới, Carlos Tabunda, đặc biệt nhấn mạnh đến các nỗ lực chung của Nga và các nước ASEAN không chỉ hướng tới sự phát triển của trao đổi khoa học mà còn hướng tới sự phát triển quan tâm đến khoa học giữa giới trẻ các nước.
“Mọi chương trình nghiên cứu được tài trợ bởi trường đại học, công ty tư nhân hoặc quỹ tư nhân nên luôn có thêm một thành phần nữa - phổ biến nghiên cứu. Và đây phải là một mong muốn có ý thức của các tổ chức để mở mình ra với xã hội, để cung cấp thông tin. Ngoài ra, bằng cách này, chúng tôi tạo ra nhiều hứng thú hơn với khoa học trong giới trẻ. Nên tập trung vào thế hệ trẻ”.
Tháng 10 năm 2021, theo sáng kiến ​​của phía Nga, năm 2022 được tuyên bố là Năm Hợp tác Khoa học và Kỹ thuật giữa Nga và ASEAN. Mục đích của việc tổ chức là mở rộng hợp tác khoa học, kỹ thuật và đổi mới giữa Liên bang Nga và Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á, bao gồm cả về trao đổi khoa học.
Logo thương hiệu Hãng đa truyền thông quốc tế Sputnik - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.09.2022
Sputnik mở rộng mạng lưới đối tác ở Đông Nam Á
Sputnik là hãng thông tấn và phát thanh quốc tế thuộc Tập đoàn truyền thông Nga «Rossiya Segodnya». Sputnik tập hợp các trang web bằng 32 thứ tiếng, các chương trình phát thanh tín hiệu analog và kỹ thuật số tại hơn 90 thành phố trên khắp thế giới và băng thông tin tức bằng tiếng Anh, tiếng Ả Rập, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Trung và tiếng Farsi. Đối tượng truy cập nguồn thông tin Sputnik là khoảng 50 triệu người mỗi tháng, tổng số người đăng ký trên mạng xã hội đã vượt quá 26 triệu. Sputnik có trụ sở chính tại thủ đô Matxcơva của LB Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала