Chính phủ Mỹ lo sợ ảnh hưởng của Elon Musk

© AP Photo / Patrick PleulNgười sáng lập SpaceX và Tesla Elon Musk
Người sáng lập SpaceX và Tesla Elon Musk - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.10.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) — Chính quyền Mỹ lo ngại về ảnh hưởng chính trị gia tăng và những tuyên bố "liều lĩnh" của tỷ phú Mỹ Elon Musk, tờ Washington Post viết.
Tác giả bài báo Mary Jordan lập luận rằng, mặc dù hợp tác với chính phủ Mỹ và giúp nước này đạt được vị thế thống trị toàn cầu trong không gian và phổ biến việc sử dụng xe điện, nhưng những tuyên bố của Musk về tình hình ở Đài Loan, cũng như về việc ông không muốn tiếp tục trả tiền cho Starlink ở Ukraina, đã làm rạn nứt mối quan hệ của nhà tỷ phú với Washington.
Các nhà chức trách Mỹ cho rằng Musk quá mạnh mẽ và liều lĩnh, nhưng Washington vẫn cần người đứng đầu SpaceX, vì quân đội nước này sử dụng thiết bị của doanh nhân và NASA buộc phải dựa vào tên lửa của ông để đưa các phi hành gia lên ISS, Jordan lập luận.
“Mặc dù Musk ít cần Washington hơn khi ông ấy đã trở thành một nhân vật quyền lực trên thế giới, nhưng Washington vẫn tiếp tục phụ thuộc vào ông ấy”, - tác giả bài báo nhận xét.
Tuy nhiên, chính phủ Mỹ đang nỗ lực giảm bớt sự phụ thuộc vào Musk bằng cách hợp tác và phát triển các đối thủ cạnh tranh thông qua các hợp đồng và trợ cấp của chính phủ.
Người sáng lập SpaceX và Tesla Elon Musk - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.10.2022
Nhà Trắng có thể kiểm tra các giao dịch của Musk do những phát ngôn về Ukraina

"SpaceX không phải là công ty duy nhất. Có cả những công ty khác mà chúng tôi có thể làm việc cùng khi đề cập đến vấn đề cung cấp cho Ukraina những gì họ cần trên chiến trường", - tờ báo dẫn lời phó thư ký báo chí Lầu Năm Góc Sabrina Singh.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала