Thực hư tin đồn về Novaland và Aqua City, Công an TP.HCM lên tiếng

© Ảnh : NovalandChủ tịch Tập đoàn NovaGroup Bùi Thành Nhơn thăm dự án Aqua City
Chủ tịch Tập đoàn NovaGroup Bùi Thành Nhơn thăm dự án Aqua City - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.10.2022
Đăng ký
Công ty CP Tập đoàn Đầu tư Địa ốc No Va hay Novaland (NVL), ông lớn bất động sản lớn thứ hai trên thị trường chứng khoán Việt Nam chỉ sau Vingroup, vừa khẳng định, các tin đồn và văn bản ‘cầu cứu’ Đảng, Nhà nước lan truyền trên mạng là bịa đặt, sai sự thật.
Trong thông báo chính thức được phát đi ngày 24/10, Novaland nêu rõ, những tin đồn không chính xác về doanh nghiệp đang gây tâm lý hoang mang cho nội bộ, khách hàng, nhà đầu tư cũng như cộng đồng xã hội.
Cùng với đó, Công an TP.HCM đã lên tiếng khẳng định không yêu cầu cung cấp hồ sơ dự án Izumi City và dự án Aqua City, đồng thời, đang truy tìm đối tượng tung tin bịa đặt, giả mạo liên qua Novaland cũng như văn bản của Phòng An ninh kinh tế, Công an thành phố Hồ Chí Minh.
Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Đầu tư Địa ốc Novaland Bùi Thành Nhơn - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.10.2022
Vợ chồng tỷ phú Bùi Thành Nhơn bất ngờ rút vốn, Novaland 'về tay' ai?

Mạng xã hội đồn gì về Novaland?

Cùng với các ‘cơn lốc’ trên thị trường bất động sản, chứng khoán, trái phiếu doanh nghiệp, công ty cổ phần Tập đoàn Đầu tư Địa ốc No Va còn gọi là Tập đoàn Novaland (HoSE NVL) - ông lớn bất động sản lớn thứ hai trên thị trường chứng khoán Việt Nam (chỉ sau Vingroup) – đang bị nhiều tin đồn tiêu cực làm ảnh hưởng.
Ngày 24/10, Novaland đã chính thức thông tin về các tin đồn lan truyền trên mạng xã hội Việt Nam, tại một số các diễn đàn những ngày qua liên quan đến các dự án của doanh nghiệp được tỷ phú Bùi Thành Nhơn thành lập.
Trong thông báo chính thức của mình đăng trên trang chủ tập đoàn địa ốc No Va, Novaland cho hay trên mạng xã hội đang lan truyền hình ảnh một đoạn nội dung “Đề nghị Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Biên Hòa cung cấp hồ sơ cho Phòng An ninh kinh tế - Công an TP.HCM về dự án Izumi City và dự án Aqua City về sai phạm trong quản lý đất đai của Liên hiệp HTX Dịch vụ Nông nghiệp Đồng Nai (Dona Coop) trước ngày 15/11/2022”.
“Đây là thông tin hoàn toàn sai sự thật”, Novaland khẳng định.
Trước đó, trên Facebook* lan truyền nhiều post, hình ảnh, chia sẻ cho rằng “Novaland giảmđến 50% các dự án như tại Aqua City, cắt giảm 50% nhân sự…” hay “Novaland có biến”… tuy nhiên, đến hôm nay, đích thân phía Công ty cổ phần Tập đoàn Đầu tư Địa ốc No Va đã khẳng định đây hoàn toàn là các tin đồn bịa đặt và sai sự thật.
Tập đoàn Novaland cho biết họ đang làm việc với các cơ quan chức năng để có những biện pháp xử lý xác đáng việc lan truyền nội dung xuyên tạc trên, gây tâm lý hoang mang trong cộng đồng xã hội, khách hàng, nhà đầu tư.

Thực hư tin đồn Novaland ‘kiệt sức phải cầu cứu’ Đảng và Nhà nước

Trong văn bản chính thức hôm nay, Novaland cũng có thông báo nội bộ liên quan đến văn bản cầu cứu lan truyền trên mạng xã hội, thực ra lại từ năm 2020 và bị cắt ghép, xuyên tạc sai sự thật.
Novaland cho hay nhiều ngày qua, trên mạng xã hội lan truyền hình ảnh về đơn cầu cứu gửi Bộ Xây dựng của tập đoàn Địa ốc No Va, tuy nhiên đây là thông tin cũ liên quan đến một dự án từ năm 2020 và hiện nay dự án này đang được xem xét, giải quyết.
© Ảnh : NovalandVăn bản gửi Bộ Xây dựng từ năm 2020 của Novaland
Văn bản gửi Bộ Xây dựng từ năm 2020 của Novaland - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.10.2022
Văn bản gửi Bộ Xây dựng từ năm 2020 của Novaland
Novaland nhấn mạnh, việc chỉ lấy trang cuối của văn bản cũng như cắt dán, lồng ghép nhiều thông tin bình luận không phù hợp, xuyên tạc sự thật về hoạt động tập đoàn đã gây tâm lý hoang mang cho nội bộ, cộng đồng, khách hàng, nhà đầu tư, đồng thời ảnh hưởng đến uy tín, tác động xấu đến hoạt động của tập đoàn Novaland.
“Hiện tập đoàn đã làm việc với cơ quan chức năng để có những biện pháp ngăn chặn kịp thời và xử lý xác đáng những tổ chức/cá nhân đăng tải, lan truyền những thông tin sai lệch nhằm bảo vệ quyền lợi chính đáng của các bên hữu quan”, Novaland chỉ rõ.
Cùng với đó, Novaland cho rằng, ở thời điểm hiện tại, cũng như nhiều doanh nghiệp đang đối mặt với các khó khăn chung của thị trường trong vài năm trở lại đây, tập đoàn vẫn đang nỗ lực không ngừng trong việc vận hành kinh doanh cũng như có những kế hoạch linh động, chuyển đổi phù hợp với giai đoạn hiện nay.

Vụ ‘Công an xuất hiện ở toà nhà Novaland’

Đây không phải lần đầu Novaland bị đồn ác ý, thiếu kiểm chứng.
Trước đó, hôm 11/10, Công an TP.HCM cũng đã phải lên tiếng bác bỏ thông tin xuyên tạc liên quan diễn tập tại khu vực tòa nhà tái định cư của Tập đoàn Địa ốc No Va nhưng trên mạng lại xuất hiện một số thông tin, hình ảnh ‘Công an xuất hiện ở toà nhà Novaland’ không đúng sự thật về hoạt động này.
Phòng Tham mưu Công an TP.HCM cho biết thực hiện chủ trương, chỉ đạo của lãnh đạo Thành ủy, UBND TP.HCM, Bộ Công an, từ ngày 28/9, Công an TP.HCM phối hợp các đơn vị nghiệp vụ thuộc Bộ Công an tổ chức huấn luyện để phục vụ công tác diễn tập đảm bảo an ninh trật tự theo kế hoạch năm 2022 tại khu vực tòa nhà tái định cư của Tập đoàn Novaland (số 26 đường Mai Chí Thọ, phường An Khánh, TP Thủ Đức).
Công an TP.HCM đã chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ khẩn trương xác minh, điều tra, xử lý nghiêm các cá nhân tung tin sai sự thật về đợt diễn tập tại toà nhà Novaland, gây ảnh hưởng đến hoạt động của lực lượng Công an TP.HCM và các tổ chức, cá nhân có liên quan.
Lâm Đồng, Đà Lạt, Việt Nam. - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.09.2022
Novaland phải làm rõ nguồn vốn 10 tỷ USD cho dự án ở Lâm Đồng

Công an TP.HCM tìm người đăng tin đồn về văn bản giả mạo liên quan dự án Aqua City

Ngày 24/10, trên cổng thông tin điện tử Công an TP.HCM cho biết, đơn vị bác bỏ thông tin bịa đặt về hoạt động của lực lượng Công an thành phố.
Công an TP.HCM đang xác minh làm rõ một số tài khoản mạng xã hội lan truyền hình ảnh có nội dung bịa đặt về hoạt động của lực lượng TP.HCM.
“Sáng ngày 24/10/2022, một số tài khoản mạng xã hội lan truyền hình ảnh có nội dung bịa đặt về hoạt động của lực lượng Công an Thành phố (hình ảnh giả mạo văn bản của Phòng An ninh kinh tế - Công an Thành phố Hồ Chí Minh)”, văn bản cho biết.
Hình ảnh được Công an thành phố đăng tải với dấu chéo biểu hiện Fake news chính là những gì lan truyền trên mạng xã hội vài ngày qua – ‘văn bản của Phòng An ninh kinh tế TP.HCM gửi Sở Tài nguyên môi trường tỉnh Đồng Nai đề nghị cung cấp hồ sơ về dự án Izumi city và dự án Aquacity về sai phạm đất đai của liên hiệp HTX Dịch vụ Nông nghiệp Đồng Nai (Dona Coop)’.
Công an Thành phố Hồ Chí Minh khẳng định thông tin, hình ảnh trên là giả mạo, không chính xác.

“Ban Giám đốc Công an Thành phố đã chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ Công an Thành phố khẩn trương tiến hành xác minh, truy xét đối tượng có hành vi tung tin giả, sai sự thật”, Công an TP.HCM nêu rõ.

Công an Thành phố đề nghị người dân không tin, không lan truyền các thông tin thất thiệt, tiếp nhận các thông tin chính thống từ cơ quan chức năng có thẩm quyền.
“Mọi hành vi vi pháp pháp luật đều bị xử lý nghiêm”, Công an TP.HCM nhắc lại.
* Meta (mạng xã hội Facebook và Instagram) bị cấm hoạt động ở Nga vì là tổ chức cực đoan.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала