Chuyên gia nêu nhân tố có thể thay đổi đường lối của Mỹ về Ukraina

© AP Photo / Susan WalshIn this Friday, Nov. 20, 2020, file photo, President Donald Trump listens during an event in the briefing room of the White House in Washington.
In this Friday, Nov. 20, 2020, file photo, President Donald Trump listens during an event in the briefing room of the White House in Washington. - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.10.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Việc cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump trở lại chính trường có thể thay đổi đường lối hiện tại của Washington trong việc hỗ trợ Ukraina, nhà phân tích chính trị người Mỹ Robert Farley viết trong một bài báo trên 19FortyFive.
Như tác giả nhận xét, ông Trump vẫn là một thế lực quan trọng trên chính trường Mỹ. Cựu Tổng thống có quan hệ thân thiện với ông Vladimir Putin, chính sách đối ngoại của ông vẫn trái ngược với ý kiến của nhiều người ngay trong đảng Cộng hòa.
Đồng thời, ông Farley cảnh báo rằng nếu các vụ kiện chống lại Trump thành công, thì cựu Tổng thống rất có thể sẽ không tham gia vào cuộc bầu cử năm 2024. Tuy nhiên, nếu ông Trump thắng kiện, thì mọi thứ đều có thể xảy ra, tác giả khẳng định.
Cựu Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump  - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.10.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Cựu Tổng thống Mỹ Trump kêu gọi đàm phán để chấm dứt xung đột ở Ukraina
Hiện tại trên chính trường Mỹ đang có sự đồng thuận bất thường trong chính sách đối ngoại. Đối với hầu hết các ứng cử viên, việc đưa chính sách đối ngoại vào chương trình tranh cử là vô nghĩa, nhưng vào năm 2024 tất cả những điều này có thể thay đổi rõ rệt, ông Farley kết luận.
Trước đó, Trump nói rằng ông sẽ không để xảy ra leo thang ở Ukraina nếu vẫn giữ cương vị Tổng thống. Ông lưu ý rằng Tổng thống Nga Vladimir Putin "sẽ không bao giờ đi đến bước đó (leo thang)", đồng thời nói thêm là mình "biết rõ về ông ấy". Trước đó, cựu Tổng thống đã kêu gọi bắt đầu ngay lập tức các cuộc đàm phán để chấm dứt cuộc khủng hoảng ở Ukraina, nếu không, theo ý kiến của ông, tình hình có thể leo thang thành cuộc chiến tranh thế giới thứ ba.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала