Nga mở rộng "danh sách đen" bao gồm các cơ cấu châu Âu cung cấp vũ khí cho Ukraina

© Sputnik / Vladimir SergeevTrừng phạt mang lợi cho Nga
Trừng phạt mang lợi cho Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.10.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Matxcơva, để đáp trả các lệnh trừng phạt mới từ Liên minh châu Âu sau khi gia nhập các vùng lãnh thổ mới vào Nga, đã mở rộng danh sách đại diện của các quốc gia thành viên EU bị cấm nhập cảnh, Bộ Ngoại giao Nga cho biết.

"Trước những hành động không thân thiện với phía Nga, danh sách đại diện của các nước thành viên EU bị cấm vào lãnh thổ Nga đã được mở rộng, theo quy định của luật liên bang "Về thủ tục xuất nhập cảnh vào Liên bang Nga "ngày 15/8 , 1996 số 114-FZ", trang web của bộ cho biết.

Danh sách bao gồm đại diện của các cấu trúc thương mại của châu Âu sản xuất vũ khí, thiết bị quân sự và tham gia vào việc cung cấp vũ khí cho Kiev. Các hạn chế cũng được mở rộng đối với các cá nhân của Hội đồng Nghị viện của Hội đồng Châu Âu (PACE). Các biện pháp này, như được nêu rõ trong Bộ Ngoại giao, được thực hiện để đáp lại các hạn chế mới của EU áp đặt đối với Nga vào ngày 6 tháng 10 và sau khi Nga gia nhập các khu vực mới.
Cờ Mỹ trên nền của Điện Capitol ở Washington, Mỹ - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.08.2022
Nhóm công dân Mỹ nằm trong "danh sách đen" của Kiev khiếu nại với Quốc hội

"Chúng tôi coi các hành động đơn phương như vậy của EU là bất hợp pháp, làm suy yếu đặc quyền pháp lý quốc tế của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc. Đồng thời, EU trong nhiều năm đã phớt lờ sự phân biệt đối xử công khai và việc tiêu diệt những người Nga và nói tiếng Nga", Bộ Ngoại giao Nga nhấn mạnh.

Thông báo nói thêm bất kỳ hành động không thân thiện nào của phương Tây sẽ tiếp tục "nhận được phản ứng kịp thời và thích đáng".
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала