Chuyên gia: Nguồn cung cấp khí đốt từ Nga qua Thổ Nhĩ Kỳ rất quan trọng đối với châu Âu

© Ảnh : TurkStreamLắp đặt đường ống dẫn khí khu vực biển sâu "Dòng chảy Thổ Nhĩ Kỳ"
Lắp đặt  đường ống dẫn khí khu vực biển  sâu Dòng chảy Thổ Nhĩ Kỳ - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.10.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Việc vận chuyển khí đốt của Nga qua Thổ Nhĩ Kỳ rất quan trọng đối với các nước Balkan và một số nước ở Trung Âu mặc dù EU có ý định từ bỏ hoàn toàn việc mua, Samuel Furfari, giáo sư tại Đại học Tự do Brussels, chuyên gia về địa chính trị năng lượng cho biết.
"Khí đốt Nga được cung cấp cho Hungary và Bulgaria thông qua các nhánh của Dòng chảy Thổ Nhĩ Kỳ. Cũng như cho Serbia. Vì vậy, đối với vùng Balkan và một số quốc gia ở Trung Âu, ví dụ, nội địa Áo và Slovakia, việc (cung cấp) khí đốt từ Nga thông qua Thổ Nhĩ Kỳ vẫn rất quan trọng", ông nói với Sputnik.
Theo chuyên gia, mặc dù mức tiêu thụ "nhiên liệu xanh" của các quốc gia này thấp hơn đáng kể so với các cường quốc châu Âu lớn, khí đốt từ Dòng chảy Thổ Nhĩ Kỳ là cần thiết để sản xuất điện và sưởi ấm do vị trí địa lý của các quốc gia này. Ông nói thêm, việc tạo ra một trung tâm khí đốt ở Thổ Nhĩ Kỳ sẽ đảm bảo cung cấp khí đốt thường xuyên cho các quốc gia.
Bất chấp các cuộc thảo luận tích cực của Ủy ban châu Âu về việc ngừng nhập khẩu khí đốt từ Nga, vẫn chưa có quyết định chính thức nào được đưa ra và việc giao hàng vẫn tiếp tục. Điều này là do nhu cầu về khí đốt Nga rất lớn - trước cuộc tấn công, chỉ riêng đường ống Dòng Bắc đã cung cấp cho châu Âu 55 tỷ mét khối khí đốt mỗi năm, Furfari tin tưởng.
Đường ống dẫn gas - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.10.2022
Chuyên gia kể về nhu cầu khí đốt của châu Âu qua “Dòng chảy Thổ Nhĩ Kỳ”

Thổ Nhĩ Kỳ - trung tâm khí đốt

Tổng thống Nga và Thổ Nhĩ Kỳ Vladimir Putin và Tayyip Erdogan trước đó đã chỉ thị giải quyết chi tiết và nhanh chóng vấn đề tạo ra một trung tâm khí đốt ở Thổ Nhĩ Kỳ, mà qua đó Liên bang Nga có thể chuyển khí đốt từ Dòng Bắc đến biển Đen, và Thổ Nhĩ Kỳ. Erdogan tin rằng châu Âu có thể nhận khí đốt của Nga thông qua Thổ Nhĩ Kỳ.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала