Cựu cố vấn tổng thống Hoa Kỳ yêu cầu thực hiện một bước đi sẽ gây "đau đớn" cho châu Âu

© AP Photo / Carolyn KasterQuốc kỳ Hoa Kỳ
Quốc kỳ Hoa Kỳ - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.10.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Hoa Kỳ cần rút quân khỏi châu Âu và giảm hỗ trợ tài chính cho Kiev, chuyển trách nhiệm về việc này cho Brussels, ấn phẩm The American Conservative trích lời của cựu cố vấn đặc biệt cho Tổng thống Hoa Kỳ Ronald Reagan Doug Bandow.
Theo ông, Washington đặt lợi ích của các nước khác lên trên lợi ích của người dân Mỹ, trong khi EU không thể thực hiện dù chỉ một số lời hứa "vĩ đại" với Kiev.

“Người châu Âu không cảm thấy bị đe dọa, bất chấp cuộc khủng hoảng đang diễn ra trên lục địa của họ, vì họ mong đợi Hoa Kỳ hỗ trợ. Tại sao Washington chi tiêu cho quân đội nhiều hơn châu Âu? Và tại sao Hoa Kỳ lại giúp đỡ Kiev nhiều hơn các nước EU? Khi nào người châu Âu giữ lời hứa của mình?", - chính trị gia đặt câu hỏi, lưu ý đàm phán với các nhà lãnh đạo của các nước EU giống như "thay cửa sổ" và có thể, châu Âu sẽ "không bao giờ" trả lại các khoản nợ của mình cho Washington.

Hơn nữa, như Bandow nhấn mạnh, các đồng minh châu Âu "chắc chắn" sẽ không giúp đỡ Mỹ trong trường hợp xảy ra đụng độ trực tiếp giữa Washington và Bắc Kinh.
Người bảo vệ danh dự tại Nhà Trắng ở Washington với cờ của Hoa Kỳ và Trung Quốc. - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.10.2022
Trung Quốc cáo buộc Mỹ tìm cách kích động chiến tranh ở châu Âu
Do đó, theo chính trị gia này, Hoa Kỳ nên thực hiện "những bước đi cứng rắn", và cuộc bầu cử Quốc hội sắp tới, như chính trị gia lưu ý, sẽ mang đến một cơ hội tuyệt vời để thay đổi các ưu tiên tài chính của Washington.

"Trong nhiều thập kỷ, người châu Âu luôn đặt mình lên hàng đầu, tin rằng nước Mỹ sẽ luôn ở đó, nhưng Ukraina là một cuộc xung đột ở châu Âu chứ không phải ở Hoa Kỳ. Không còn nghi ngờ gì nữa, người châu Âu sẽ rất đau lòng, họ sẽ phàn nàn về việc không đúng lúc cho quyết định này. Nhưng đã đến lúc các quan chức Mỹ phải nghĩ đến lợi ích người dân của mình”, - Bandow kết luận.

Bơm vũ khí cho Ukraina

Trong bối cảnh chiến dịch đặc biệt của Nga nhằm bảo vệ Donbass bắt đầu từ ngày 24/2, Washington và các đồng minh NATO tiếp tục bơm vũ khí cho Ukraina. Moskva nhiều lần tuyên bố rằng việc cung cấp vũ khí của phương Tây chỉ kéo dài xung đột, và các chuyến hàng viện trợ vũ khí đó là mục tiêu hợp pháp để quân đội Nga tấn công.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала