- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Ở Mỹ người ta hối thúc Nhà Trắng chuẩn bị cho các cuộc đàm phán về Ukraina

© Sputnik / Natalia Seliverstova / Chuyển đến kho ảnhNhà Trắng
Nhà Trắng  - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.11.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Mỹ phải bắt đầu chuẩn bị trước cho các cuộc đàm phán về cuộc khủng hoảng Ukraina để thỏa mãn lợi ích của chính mình, cổng thông tin Foreign Affairs viết.
Theo tác giả bài báo Emma Ashford, đã đến lúc Washington cần thể hiện sự linh hoạt trong quan hệ với Moskva, và không kiên trì ủng hộ rõ ràng chế độ Kiev, vì vấn đề không phải là liệu có cần đàm phán để chấm dứt cuộc khủng hoảng hay không, mà là thời điểm và triển khai đàm phán như thế nào.

"Ngay cả khi không thể chấm dứt xung đột bằng con đường thương lượng trong thời điểm hiện nay, chính quyền Biden phải bắt đầu nêu ra - cả công khai và cũng như với các đối tác của mình - những câu hỏi khó mà chúng dẫn đến cách tiếp cận như vậy. Mỹ cần phải suy tính khi nào sẽ bắt đầu đàm phán và vào thời điểm nào chi phí tiếp tục chiến tranh sẽ lớn hơn lợi ích", - nữ nhà báo nêu ý kiến.

Theo Ashford, đã đến lúc Hoa Kỳ ngừng ủng hộ kế hoạch của Zelensky về việc "lấy lại" lãnh thổ của các vùng LNR, DNR, Zaporozhye và Kherson, cũng như Crưm.

"Thay vì cố gắng chiếm lại toàn bộ lãnh thổ của mình trước năm 2014 hoặc trừng phạt các nhà lãnh đạo Nga, Ukraina nên theo đuổi các mục tiêu ít có khả năng dẫn đến leo thang kịch tính và có nhiều khả năng dẫn đến hòa bình lâu dài. Washington nên khuyến khích việc đạt được các mục tiêu này, như cũng như nói rõ với Kiev, ít nhất là nói riêng: giới hạn của sự ủng hộ của Mỹ nằm ở đâu và Nhà Trắng coi cái gì là rủi ro leo thang không thể chấp nhận được", - nhà báo tin tưởng.

Cuộc gặp của Ngoại trưởng Sergey Lavrov với Ngoại trưởng Hoa Kỳ E. Blinken tại Geneva - Sputnik Việt Nam, 1920, 31.10.2022
Ý kiến từ Hoa Kỳ: Điều kiện nào để đàm phán với Nga

Bơm vũ khí cho Ukraina

Trong cuộc điện đàm với Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken, Bộ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Lavrov trước đó đã nói rằng việc phương Tây cung cấp vũ khí cho Ukraina chỉ kéo dài xung đột, kéo dài sự thống khổ của chế độ Kiev và làm gia tăng số lượng nạn nhân. Liên bang Nga trước đó đã gửi công hàm tới tất cả các nước, trong đó có Mỹ, về việc cung cấp vũ khí cho Ukraina. Ngoại trưởng Lavrov lưu ý rằng bất kỳ chuyến hàng nào chở vũ khí cho Ukraina sẽ trở thành mục tiêu hợp pháp của Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала