Phương Tây không thể chứng minh Kiev vô can trong vụ tấn công Hạm đội Biển Đen

© Sputnik / Alexey Malgavko / Chuyển đến kho ảnhSevastopol
Sevastopol - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.11.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Phái đoàn Nga không nhận được phản hồi từ phía phương Tây trong Hội đồng Bảo an LHQ trực tiếp phủ nhận thông tin về việc Kiev can dự vào vụ tấn công các tàu Hạm đội Biển Đen với sự hỗ trợ của các phụ trách viên phương Tây, ông Dmitry Polyansky, Phó đại diện thứ nhất của Nga tại LHQ viết trên kênh Telegram cá nhân.
Hôm thứ Hai Hội đồng Bảo an LHQ đã tiến hành một cuộc họp do Nga triệu tập sau vụ tấn công các tàu của Hạm đội Biển Đen ở Sevastopol.
“Đáng chú ý là chúng tôi không hề nghe thấy những lời phủ nhận trực tiếp việc người Ukraina với sự giúp đỡ của các phụ trách viên phương Tây thực hiện vụ tấn công”, - ông Polyansky nói.
Theo ông, các phái đoàn phương Tây chỉ đơn giản là đổ lỗi cho Nga "về tình hình nói chung", nhắc lại các cuộc tấn công vào cơ sở hạ tầng ở Ukraina, “đe dọa sẽ xảy ra nạn đói trên thế giới" vì các động thái của Moskva và kêu gọi Nga ngay lập tức trở lại tham gia "thỏa thuận nông sản".
“Mặt khác, các nước đang phát triển tỏ ra thận trọng, tập trung sự quan tâm của họ vào việc thực hiện thỏa thuận một cách hiệu quả. Đáng lưu ý là Phó Tổng thư ký LHQ phụ trách các vấn đề nhân đạo Martin Griffiths, cũng là người thường tránh xung đột đối đầu, thừa nhận rằng việc sử dụng hành lang nhân đạo vào mục đích quân sự là trái ngược với các thỏa thuận đạt được ở Istanbul”, - ông Polyansky chỉ rõ.
Tàu chở hàng khô Razoni ở cảng Odessa - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.10.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Nga sau vụ tấn công khủng bố từ Kiev sẽ ngừng tham gia vào thỏa thuận ngũ cốc
Vào cuối tháng 10 Nga rõ ràng đã "tiêu hao" sức lực của các đại diện phương Tây bằng những cuộc họp của Hội đồng Bảo an về Ukraina, ông quả quyết.
“Thế thì đã sao, chúng ta hãy tiếp tục vắt kiệt sức họ trong tháng 11 - chúng ta có rất nhiều danh mục gây bất lợi cho chế độ Kiev và những người phụ trách họ”, - ông Polyansky kết luận.

Vụ tấn công khủng bố ở Sevastopol

Sáng sớm ngày 29 tháng 10, Kiev đã thực hiện một vụ tấn công khủng bố vào các tàu của Hạm đội Biển Đen và tàu dân sự đang có mặt tại các bến cảng bên ngoài và bên trong căn cứ Sevastopol. Theo Bộ Quốc phòng Nga, công tác chuẩn bị cho vụ tấn công và huấn luyện các quân nhân thuộc Trung tâm Điều hành Hàng hải đặc biệt số 73 của Ukraina được thực hiện dưới sự chỉ đạo của các chuyên gia đến từ Vương quốc Anh.
Sau cuộc tấn công, Nga đã đình chỉ việc tham gia vào thỏa thuận nông sản liên quan đến việc xuất khẩu ngũ cốc từ các cảng của Ukraina.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала