Bộ Ngoại giao Nga tuyên bố về ngăn chặn chiến tranh hạt nhân

© Sputnik / Evgeny OdinokovTòa nhà của Bộ Ngoại giao Liên bang Nga
Tòa nhà của Bộ Ngoại giao Liên bang Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.11.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) – Matxcơva kêu gọi các quốc gia sở hữu vũ khí hạt nhân, đảm bảo sự ổn định chiến lược toàn cầu và ngừng cổ vũ hành động khiêu khích sử dụng vũ khí hủy diệt hàng loạt. Điều này nêu trong tuyên bố của Bộ Ngoại giao Nga.
Cơ quan đối ngoại của LB Nga nhắc rằng trong lĩnh vực răn đe hạt nhân, Nga chủ trương không thể chấp nhận chiến tranh hạt nhân, là cuộc chiến không thể có bên nào thắng, còn các hướng dẫn học thuyết chỉ hướng tới tính chất phòng thủ và không để xảy ra tình trạng phổ biến rộng rãi.
«Theo giả thuyết của Nga, phản ứng có sử dụng vũ khí hạt nhân chỉ cho phép khi đáp trả hành động gây hấn bằng vũ khí hủy diệt hàng loạt hoặc gây hấn bằng vũ khí thông thường, khi sự tồn vong của quốc gia bị đe dọa», - các nhà ngoại giao nhấn mạnh và nói thêm rằng Matxcơva xuất phát từ thực tế phù hợp với các thỏa thuận hiện có hiệu lực, một lần nữa tái khẳng định cam kết thi hành tuyên bố chung về ngăn chặn chiến tranh hạt nhân và chạy đua vũ trang, được đưa ra ngày 3 tháng 1 năm 2022.
Trong "tình hình không đơn giản và hỗn loạn" hiện nay, là kết quả của những hành động vô trách nhiệm và vô liêm sỉ nhằm phá hoại an ninh quốc gia của Nga, nhiệm vụ hàng đầu là ngăn chặn cuộc đụng độ quân sự giữa các cường quốc hạt nhân, - tuyên bố của Bộ Ngoại giao Nga nhấn mạnh.
Ngoại trưởng Hoa Kỳ Antony Blinken - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.09.2022
Blinken thông báo Mỹ có kế hoạch hành động nếu xảy ra chiến tranh hạt nhân

«Chúng tôi kêu gọi các nước khác trong "bộ ngũ hạt nhân" hãy thể hiện sự sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ ưu tiên này và từ bỏ những nỗ lực nguy hiểm xâm phạm lợi ích sống còn của nhau, đẩy cân bằng lực lượng đến bên bờ vực xung đột vũ trang trực tiếp và cổ vũ hành động khiêu khích bằng vũ khí huỷ diệt hàng loạt có khả năng dẫn đến hậu quả thảm hoạ không thể tiên liệu», - tuyên bố của Bộ Ngoại giao Nga kết luận.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала