Hội đồng Bảo an LHQ không thông qua nghị quyết của Nga về hoạt động sinh học ở Ukraina

© Sputnik / Dmitry AstakhovHội đồng Bảo an LHQ
Hội đồng Bảo an LHQ - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.11.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Hội đồng Bảo an LHQ không thông qua dự thảo nghị quyết của Nga về việc thành lập ủy ban điều tra các hoạt động sinh học quân sự ở Ukraina, Sputnik đưa tin.
Có chín quốc gia bỏ phiếu ủng hộ, bao gồm cả Nga và Trung Quốc, trong khi dự thảo cần 15 phiếu tán thành mới được thông qua. Mỹ, Anh và Pháp phản đối sáng kiến này. Các nước còn lại bỏ phiếu trắng.
Ông Dmitry Polyansky, Phó đại diện thường trực thứ nhất của Nga tại LHQ, người có mặt tại cuộc họp, nhấn mạnh rằng những người đồng cấp phương Tây trên thực tế đã phá hoại quá trình đàm phán về dự thảo nghị quyết. Phương Tây thật ra là sợ thành lập ủy ban vì họ không hài lòng khi ủy ban đó sẽ bao gồm tất cả các thành viên của Hội đồng Bảo an, nhà ngoại giao giải thích.
Dự thảo nghị quyết do Moskva đệ trình lên Hội đồng Bảo an LHQ nếu được thông qua sẽ quyết định "thành lập một ủy ban bao gồm tất cả các thành viên của HĐBA để điều tra những khiếu nại đối với Hoa Kỳ và Ukraina được nêu trong đơn của Nga liên quan đến việc tuân thủ các nghĩa vụ theo Công ước (BTWC) trong bối cảnh hoạt động của các phòng thí nghiệm sinh học trên lãnh thổ Ukraina”.
Tổng thống Nga Vladimir Putin gặp Tổng thống UAE Mohammed bin Zayed Al Nahyan - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.10.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Tổng thống Putin tuyên bố: Ukraina đã biến thành bãi thử nghiệm sinh học
Dự thảo yêu cầu nộp báo cáo kèm theo các khuyến nghị cho Hội đồng Bảo an trước ngày 30 tháng 11 và thông báo cho các nước tham gia Công ước BTWC (Công ước về vũ khí sinh học và độc tố) về kết quả điều tra tại hội nghị tổng kết của tổ chức này ở Geneva dự kiến diễn ra từ ngày 28/11 đến 16/12/2022.
Như Trung tướng Igor Kirillov, người đứng đầu Lực lượng Bảo vệ Sinh học, Hóa học và Bức xạ (RCBZ) của LLVT Nga thông báo trước đây, ở Ukraina đã hình thành một mạng lưới hơn 30 phòng thí nghiệm sinh học hoạt động phục vụ Lầu Năm Góc. Sau khi chiến dịch quân sự đặc biệt của Nga bắt đầu, tất cả đã được đưa ra khỏi Ukraina để tiếp tục chương trình sinh học quân sự của Mỹ, ông nói rõ.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала