Nhật Bản đang nghiên cứu khả năng triển khai tên lửa siêu thanh vào năm 2030

© AFP 2023 / Jiji PressЗапуск японской ракеты H-IIA со спутником Kirameki-2 с космодрома Танегасима
Запуск японской ракеты H-IIA со спутником Kirameki-2 с космодрома Танегасима - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.11.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Tờ Nikkei viết, Bộ Quốc phòng Nhật Bản đã bắt đầu xem xét khả năng triển khai tên lửa dẫn đường siêu thanh vào năm 2030 có thể bay theo quỹ đạo phi tiêu chuẩn với tốc độ Mach 5.
Theo các nguồn của ấn phẩm, khả năng triển khai tên lửa siêu thanh có thể được đưa vào mục "khả năng tấn công đáp trả" của chiến lược an ninh quốc gia mới, phiên bản sửa đổi của chiến lược này sẽ được đệ trình trước cuối năm 2022.
Đặc biệt, theo tờ báo, để tăng cường "khả năng phản ứng của phòng thủ", Nhật có thể phát triển một kế hoạch gồm ba giai đoạn. Giai đoạn đầu tiên liên quan đến việc mua tên lửa hành trình Tomahawk của Mỹ, được cho là để trang bị cho tàu và máy bay chiến đấu. Từ năm 2026, Nhật Bản sẽ sửa đổi cái gọi là "tên lửa chống hạm loại 12" như một phần của chương trình phát triển tên lửa stand-off missile, có thể tấn công kẻ thù từ một khu vực ngoài tầm với. Loại tên lửa này cũng có thể được trang bị cho tàu và máy bay chiến đấu.
Giai đoạn thứ ba, dự kiến ​​thực hiện vào năm 2030, có thể là triển khai tên lửa siêu thanh.
Triều Tiên - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.11.2022
CHDCND Triều Tiên phóng tên lửa chưa rõ chủng loại về phía Biển Nhật Bản

Ngân sách quân sự Nhật Bản

Bộ Quốc phòng Nhật Bản đã yêu cầu ngân sách cho năm tài chính tiếp theo (1 tháng 4 năm 2023 - 31 tháng 3 năm 2024) là 5,595 nghìn tỷ yên (khoảng 41,4 tỷ USD), nhiều hơn mức chi tiêu của năm nay và sẽ là ngân sách quốc phòng lớn nhất của nước này. Đồng thời, số tiền 5,595 nghìn tỷ yên không phải là cuối cùng. Đây chỉ là những khoản chi mà Bộ Quốc phòng sẵn sàng tiết lộ trong các lĩnh vực cụ thể. Bên cạnh đó, các mục tiêu cũng được cung cấp, chi phí của chúng không được tiết lộ. Do đó, có lẽ, tổng chi tiêu quốc phòng trong năm tài chính tới sẽ đạt 6,5 nghìn tỷ yên (khoảng 48 tỷ USD).
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала