- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Ở Mỹ nêu ra cách để NATO tránh đụng độ trực tiếp với Nga

© Sputnik / Stringer / Chuyển đến kho ảnhLễ chào mừng tiểu đoàn liên quân NATO do Mỹ dẫn đầu tại Orzysz, Ba Lan.
Lễ chào mừng tiểu đoàn liên quân  NATO do Mỹ dẫn đầu tại Orzysz, Ba Lan. - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.11.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Đã đến lúc Mỹ và các đồng minh cần tham gia trực tiếp vào việc xác định các mục tiêu chiến lược của Ukraina và tìm ra giải pháp ngoại giao cho cuộc xung đột, giáo sư Charles A. Kupchan thuộc chuyên ngành quan hệ quốc tế tại Đại học Georgetown viết trong một bài báo đăng trên tờ New York Times.

“Để giảm thiểu khả năng xảy ra xung đột rộng hơn giữa NATO và Nga, Washington cần Kiev trình bày các kế hoạch tác chiến của mình một cách cởi mở hơn, còn các quan chức Mỹ cần tham gia nhiều hơn vào việc thông qua các quyết định quân sự của Kiev”, - giáo sự viết.

Theo tác giả bài báo, chế độ Kiev có thể quyết định những điều "bất hợp lý về mặt chiến lược" khiến tình hình leo thang.
Olaf Scholz trong văn phòng của mình. - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.10.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Scholz kêu gọi ngăn chặn xung đột trực tiếp giữa Nga và NATO
“Hoa Kỳ đang tránh chuyển giao cho Ukraina các hệ thống vũ khí mà Kiev có thể sử dụng để tiến hành các vụ tấn công vào sâu lãnh thổ Nga”, - ông phán đoán.
Chuyên gia đi đến kết luận rằng để ngăn chặn nguy cơ xảy ra chiến tranh giữa NATO và Nga, sự tham gia trực tiếp của Hoa Kỳ vào việc xây dựng kế hoạch tác chiến của Ukraina là cần thiết.
“Nếu việc bảo vệ Ukraina không đáng để quân đội Mỹ hiện diện trên mảnh đất ấy, thì việc đòi lại quyền kiểm soát của Ukraina đối với toàn bộ vùng Donbass và Crưm không đáng với nguy cơ nổ ra một cuộc chiến tranh thế giới mới”, - ông Kupchan nhấn mạnh.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала