Thổ Nhĩ Kỳ và Nga xác định danh sách các nước nhận ngũ cốc và phân bón

© Sputnik / Valery ShustovHạt thu hoạch mới
Hạt thu hoạch mới - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.11.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Thổ Nhĩ Kỳ và Liên bang Nga đang xác định danh sách các quốc gia cần ngũ cốc và phân bón của Nga, công việc này sẽ được thực hiện dưới sự điều phối của LHQ, một nguồn thạo tin cho Sputnik biết.
Trước đó, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan thông báo rằng sau cuộc hội đàm với Tổng thống Nga Vladimir Putin và các cuộc hội đàm giữa Bộ trưởng Quốc phòng Thổ Nhĩ Kỳ và Nga, đã đạt được thỏa thuận về việc khôi phục hành lang ngũ cốc. Hôm thứ Tư, Bộ Quốc phòng Nga thông báo rằng Nga tiếp tục tham gia thỏa thuận lương thực.

"Hiện giờ đang tiến hành công việc cùng với phía Nga để xác định danh sách các quốc gia sẽ nhận ngũ cốc và phân bón của Nga. Trong cuộc điện đàm cuối cùng giữa hai nhà lãnh đạo, vấn đề này đã được thảo luận, danh sách và lộ trình cụ thể đang được các bên liên quan do Thổ Nhĩ Kỳ và Liên Hợp Quốc phối hợp thực hiện. Các nỗ lực cũng nhắm tới mục tiêu loại bỏ trở ngại đối với việc xuất khẩu thực phẩm và phân bón của Nga", - nguồn tin cho biết.

Tổng thống Nga Putin - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.11.2022
Ông Putin tuyên bố: Dù thế nào Nga cũng cung cấp ngũ cốc cho các nước nghèo nhất

Các quốc gia ưu tiên

Trả lời câu hỏi, những quốc gia cụ thể nào dự kiến sẽ được nhận các sản phẩm nông nghiệp của Nga, người đối thoại của hãng tin lưu ý rằng trước hết sẽ là các quốc gia châu Phi và các quốc gia có nhu cầu.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала