Truyền thông: Macron "nổ súng" vào nước Mỹ

© Dịch vụ báo chí của Tổng thống Liên bang Nga / Chuyển đến kho ảnhTổng thống Nga V.Putin hội đàm với Tổng thống Pháp E.Macron
Tổng thống Nga V.Putin hội đàm với Tổng thống Pháp E.Macron - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.11.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Tổng thống Pháp Emmanuel Macron đã "nổ súng" vào Hoa Kỳ khi cáo buộc rằng giá năng lượng xuất khẩu ở Hoa Kỳ cao hơn nhiều so với giá trong nước, tờ Global Times viết.

“Washington đã tận dụng cuộc khủng hoảng năng lượng trên lục địa và tăng xuất khẩu khí đốt và dầu mỏ với khối lượng chưa từng có”, - ấn phẩm cho biết.

Về vấn đề này, người châu Âu tin rằng Hoa Kỳ đã "cướp bóc họ trong trận hỏa hoạn", - các tác giả viết.

“Chúng tôi không thể chấp nhận thực tế là các đối tác Mỹ bán LNG cho chúng tôi với giá đắt gấp 4 lần so với giá bán cho các công ty của họ. Chúng tôi không thể cho phép Hoa Kỳ thiết lập sự thống trị kinh tế nhờ châu Âu”, - ấn phẩm dẫn lời bộ trưởng tài chính Pháp Bruno Le Maire.

Đồng thời, tin lưu ý rằng nhờ việc bán tài nguyên năng lượng cho châu Âu, Washington đã có thể tạm thời chấm dứt "suy thoái kỹ thuật" ở nước này, do GDP trong quý 3 tăng 2,6% so với cùng kỳ năm ngoái. Đồng thời, sự củng cố kinh tế này gần như hoàn toàn nhờ xuất khẩu ròng, bài báo cho biết thêm.
Yamal LNG - Sputnik Việt Nam, 1920, 31.10.2022
Nga đã, đang và sẽ có mặt trên thị trường năng lượng toàn cầu

Các biện pháp trừng phạt chống Nga

Sau khi Nga bắt đầu chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraina, phương Tây đã tăng cường áp lực trừng phạt đối với Matxcơva, nhưng điều này đã làm tăng giá nhiên liệu và gây ra lạm phát kỷ lục ở chính Mỹ và châu Âu. Như Tổng thống Vladimir Putin đã chỉ ra, chính sách kiềm chế và làm suy yếu Nga là một chiến lược lâu dài của phương Tây, nhưng các lệnh trừng phạt đã giáng một đòn mạnh vào toàn bộ nền kinh tế toàn cầu. Theo ông, mục tiêu chính của Mỹ và các đồng minh là làm xấu đi cuộc sống của hàng triệu người.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала