Vụ Vạn Thịnh Phát: Hà Nội ‘đóng băng’ tài sản của 762 pháp nhân liên quan

© Ảnh : Walt Disney Studios (2002-2016)Cảnh trong phim Kỷ băng hà (Ice Age) (2002-2016). Phim hoạt hình hài hước về cuộc phiêu lưu của các loài động vật trong quá trình di cư do kỷ băng hà cách đây 20 nghìn năm: voi ma mút, con lười và hổ răng kiếm ranh mãnh.
Cảnh trong phim Kỷ băng hà (Ice Age) (2002-2016). Phim hoạt hình hài hước về cuộc phiêu lưu của các loài động vật trong quá trình di cư do kỷ băng hà cách đây 20 nghìn năm: voi ma mút, con lười và hổ răng kiếm ranh mãnh. - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.11.2022
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Sở KH-ĐT TP Hà Nội yêu cầu ‘đóng băng’ tài sản của các pháp nhân liên quan vụ án ở Tập đoàn Vạn Thịnh Phát nhằm ngăn chặn các tổ chức, cá nhân tẩu tán tài sản.
Yêu cầu trên được Phó Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư (KH-ĐT) TP Hà Nội Nguyễn Văn Đức ký, gửi các sở, ban ngành và UBND 30 quận, huyện, thị xã trên địa bàn thành phố.
Văn bản đề nghị UBND TP Hà Nội phối hợp ngăn chặn các tổ chức/cá nhân tẩu tán tài sản; thực hiện tạm dừng giao dịch chuyển nhượng cổ phần và phần vốn góp của các công ty trên địa bàn thuộc sở hữu của các bị can, cá nhân và công ty có liên quan trong vụ án "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản" xảy ra tại Công ty Cổ phần Tập đoàn Vạn Thịnh Phát (Tập đoàn Vạn Thịnh Phát).
Do đó, Sở KH-ĐT đề nghị các cá nhân, tổ chức tạm dừng ngay mọi hoạt động liên quan đến việc giao dịch chuyển nhượng, mua, bán, cho, tặng, cầm cố, thế chấp đối với cổ phần/phần vốn góp… của các công ty trên địa bàn Hà Nội thuộc sở hữu của các bị can, cá nhân, công ty có liên quan vụ án nêu trên.
Một trong những dự án chưa triển khai của Công ty Cổ phần Tập đoàn Vạn Thịnh Phát tại tỉnh Long An, Việt Nam - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.10.2022
Vạn Thịnh Phát bị điều tra, Bộ Công an đề nghị Long An ‘đóng băng’ nhiều tài sản nhà đất
Trước đó, Bộ Công an đề nghị Cục Thuế TP.HCM cung cấp thông tin các doanh nghiệp liên quan Tập đoàn Vạn Thịnh Phát và một số doanh nghiệp khác để phục vụ công tác điều tra.
Theo nguồn tin của Dân trí, liên quan đến đề nghị của Sở KH-ĐT, có 762 công ty nằm trong diện bị "đóng băng" tài sản do thuộc sở hữu của các bị can, cá nhân, công ty có liên quan vụ án "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản" xảy ra ở Tập đoàn Vạn Thịnh Phát.
Ngày 7/10, Cơ quan cảnh sát điều tra (C03) Bộ Công an đã khởi tố vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản xảy ra tại Công ty CP Tập đoàn đầu tư An Đông và các tổ chức, đơn vị có liên quan.
Phố đi bộ Nguyễn Huệ - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.10.2022
156 bất động sản liên quan Tập đoàn Vạn Thịnh Phát vào diện điều tra
Đồng thời, Cơ quan Cảnh sát điều tra cũng ra các quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt bị can để tạm giam, lệnh khám xét đối với bà Trương Mỹ Lan và 3 bị can đồng phạm về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản, do có hành vi gian dối trong việc phát hành, mua bán trái phiếu trái quy định của pháp luật để chiếm đoạt hàng nghìn tỷ đồng của người dân trong thời gian năm 2018 - 2019.
Bên cạnh đó, để phục vụ công tác điều tra, xác minh, Công an TPHCM cũng đã đề nghị Sở Tài nguyên và Môi trường TP rà soát, xác định và cung cấp thông tin các quyền sử dụng đất liên quan Tập đoàn Vạn Thịnh Phát có nguồn gốc (hoặc không có nguồn gốc) Nhà nước. Theo danh sách đính kèm, 156 thửa đất này tập trung ở quận 1, 3, 5, 7, huyện Bình Chánh và TP Thủ Đức.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала