- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Bộ Quốc phòng Nga: Phòng không Nga bắn hạ 14 quả tên lửa

© Sputnik / Sputnik / Chuyển đến kho ảnhHoạt động của hệ thống tên lửa phòng không S-300V4 trên hướng Kharkov
Hoạt động của hệ thống tên lửa phòng không S-300V4 trên hướng Kharkov - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.11.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Hệ thống phòng không Nga đã bắn hạ 14 quả tên lửa của Ukraina trong khu vực DNR và Kherson trong ngày qua, Bộ Quốc phòng Nga cho biết hôm thứ Hai.

"Trong ngày qua, 14 tên lửa của hệ thống tên lửa phóng loạt HIMARS và Vilkha đã bị đánh chặn trong các khu vực điểm dân cư Nova Kakhovka, Otradokamenka, Korsunka trong khu vực Kherson, Starognatovka, Gruzsko-Lomovka của Cộng hòa Nhân dân Donetsk và thành phố Donetsk", - cơ quan này cho biết.

Quân đội Nga ngăn chặn cuộc tấn công của LLVT Ukraina

Lực lượng Vũ trang Liên bang Nga đã ngăn chặn cuộc tấn công của hai tiểu đoàn thuộc Lực lượng Vũ trang Ukraina, được tăng cường bởi lính đánh thuê nước ngoài, trên hướng Kupiansk. Đại diện chính thức của Bộ Quốc phòng Nga, Trung tướng Igor Konashenkov, thông báo cho các nhà báo điều này hôm thứ Hai.
Theo đại diện chính thức của Bộ Quốc phòng Nga, đã tiêu diệt nhân lực và thiết bị của đối phương.
Quân nhân của Bộ Quốc phòng RF thực hiện nhiệm vụ chiến đấu ở khu vực Kharkov - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.11.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Quân đội Nga ngăn chặn các cuộc tấn công cấp đại đội của Ukraina ở hướng Krasnyi Lyman
Ông nói thêm:
“Trong các cuộc chiến, đã tiêu diệt tới một trăm lính Ukraina và lính đánh thuê, phá hủy 2 xe tăng, 5 xe chiến đấu bọc thép và 5 xe bán tải”.

Quân đội Nga phá hủy 7 sở chỉ huy của Ukraina

Quân đội Nga đã phá hủy 7 sở chỉ huy và 72 đơn vị pháo binh của Ukraina ở các vị trí khai hỏa trong ngày qua, Bộ Quốc phòng Nga cho biết hôm thứ Hai.
"Máy bay tác chiến-chiến thuật và quân đội, lực lượng tên lửa và pháo binh đã bắn trúng bảy sở chỉ huy ... cũng như 72 đơn vị pháo binh ở các vị trí bắn, nhân lực và thiết bị quân sự ở 186 quận, huyện", - báo cáo cho biết.
Sân bay căn cứ của Lực lượng Không quân Vũ trụ Nga trong khu vực hoạt động đặc biệt - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.11.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng Nga: Không quân Nga bắn rơi MiG-29 của Ukraina

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Ngày 24 tháng 2, Nga đã phát động chiến dịch đặc biệt nhằm phi quân sự hóa Ukraina. Tổng thống Vladimir Putin nêu mục tiêu của chiến dịch là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm." Theo quy định của Bộ Quốc phòng, quân đội Nga đã hoàn thành các nhiệm vụ chính của giai đoạn đầu - làm giảm đáng kể tiềm lực chiến đấu của Lực lượng vũ trang Ukraina.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала