Tổng thống Hàn Quốc: Cảnh sát chịu trách nhiệm trong vụ thảm kịch giẫm đạp

© AP Photo / Jeon Heon-KyunTổng thống Hàn Quốc Yoon Suk-yeol
Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk-yeol - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.11.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk-yeol đã xin lỗi người dân về thảm kịch giẫm đạp, hứa sẽ điều tra kỹ lưỡng nguyên nhân, ông cho rằng trách nhiệm chính về vụ việc thuộc về cảnh sát, hãng tin Yonhap đưa tin.

"Tôi xin lỗi gia đình các nạn nhân, những người đã phải đối mặt với thảm kịch khôn tả, và cả nước đang chia sẻ nỗi đau buồn của họ... Để bảo vệ sự an toàn của người dân, chúng ta cần có sự đổi mới lớn trong kế hoạch lập phương cách để cảnh sát chuẩn bị cho những rủi ro và ngăn ngừa tai nạn", - Tổng thống nói.

Ông hứa sẽ điều tra kỹ lưỡng nguyên nhân gây ra thảm kịch và minh bạch hóa quá trình này với xã hội, để không ai có thể nghi ngờ, và đưa những kẻ phạm tội ra trước công lý. Yoon Suk Yeol hiện giờ vẫn chưa xác định hình phạt mà thủ phạm có thể chờ đợi, nhưng nhìn chung đã ông buộc tội cảnh sát vì những gì đã xảy ra.

"Ai chịu trách nhiệm ngăn chặn các vụ tai nạn? Cảnh sát. Tôi nghĩ việc cảnh sát không nắm thông tin rằng ở Itaewon sẽ tập trung số lượng người tham dự lễ hội đông như vậy vượt ra ngoài suy nghĩ thông thường. Cảnh sát của chúng ta không vô dụng như vậy, họ có khả năng thông tin tuyệt vời. Vậy tại sao họ chỉ ngây người hờ hững quan sát trong 4 giờ đồng hồ? Họ đã có mặt tại hiện trường. Đáng lẽ họ phải hành động ngay cả khi không có cuộc gọi đến 112. Làm thế nào có thể nói rằng họ không thể phản ứng do lỗi hệ thống? Thảm kịch ở Itaewon có xảy ra do lỗi hệ thống tồi không? Tôi không thể hiểu nổi", - Tổng thống nói.

Theo cơ quan thông tấn, cảnh sát và sở cứu hỏa, cũng như văn phòng chính quyền địa phương của quận Yongsan, đã bị chỉ trích sau khi được biết rằng trước khi xảy ra vụ giẫm đạp thương tâm, cảnh sát và dịch vụ khẩn cấp đã nhận được cuộc gọi từ người dân báo cáo về một đám đông nguy hiểm và vụ giẫm đạp có thể xảy ra, nhưng các bộ phận liên quan đã không phản ứng kịp thời và đã làm rất ít để ngăn chặn thảm họa.
Lực lượng cứu hộ Seoul giúp các nạn nhân và đưa người chết ra khỏi đường phố, nơi trong lễ hội Halloween, hàng chục trái tim của người dân đã ngừng đập vì một vụ giẫm đạp, Hàn Quốc - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.11.2022
‘Mình đã rất sợ’ - Người Việt tại Hàn Quốc nói về thảm kịch Itaewon

Nạn nhân thảm kịch

Tính đến 6 giờ chiều (4 giờ chiều giờ Hà Nội) ngày thứ Hai, vụ giẫm đạp tồi tệ nhất trong lịch sử Hàn Quốc tại khu phố nổi tiếng Itaewon trong lễ hội Halloween đã khiến ít nhất 156 người thiệt mạng, 197 người khác bị thương, 19 người trong số họ vẫn phải nhập viện. Trong số những người thiệt mạng có 26 người nước ngoài, trong đó có 4 cô gái người Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала