Tổng thống Pháp nói EU sẽ không hy sinh các cam kết về khí hậu do "mối đe dọa năng lượng" của Nga

© Sputnik / Sergei Guneev / Chuyển đến kho ảnhTổng thống Pháp Emmanuel Macron
Tổng thống Pháp Emmanuel Macron - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.11.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Tổng thống Pháp Emmanuel Macron phát biểu tại một hội nghị về khí hậu ở Ai Cập rằng châu Âu sẽ không hy sinh các cam kết về khí hậu vì "mối đe dọa năng lượng từ Nga".
Sau khi bắt đầu chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraina, phương Tây gia tăng áp lực trừng phạt đối với Nga, khiến giá điện, nhiên liệu và thực phẩm ở châu Âu và Mỹ tăng. Đồng thời, như Tổng thống Nga Vladimir Putin chỉ ra, chính sách kiềm chế và làm suy yếu nước Nga là một chiến lược lâu dài của phương Tây, và các lệnh trừng phạt đã giáng một đòn mạnh vào toàn bộ nền kinh tế toàn cầu. Bình luận về ý tưởng của phương Tây nhằm hạn chế giá các nguồn năng lượng của Nga, Tổng thống Liên bang Nga tuyên bố Nga sẽ không cung cấp bất cứ thứ gì ra nước ngoài nếu điều này mâu thuẫn với lợi ích của mình.

"Khí hậu không thể là biến số điều chỉnh cho cuộc chiến mà Nga phát động trên lãnh thổ Ukraina… Chúng tôi thấy nhiều quốc gia đang phải chịu tác động của biến đổi khí hậu. Thực tế, chúng tôi chỉ có một nghĩa vụ: tiếp tục hành động… Chúng tôi sẽ không hy sinh cam kết về khí hậu của mình do mối đe dọa năng lượng từ Nga", - Macron phát biểu tại hội nghị khí hậu, được Điện Elysee phát trên mạng xã hội.

Hội nghị Liên hợp quốc về biến đổi khí hậu (COP27) bắt đầu vào Chủ nhật tại khu nghỉ dưỡng Sharm El Sheikh của Ai Cập với sự tham dự của hơn 120 nguyên thủ quốc gia.
Tổng thống Pháp một lần nữa kêu gọi "năng lượng an toàn", tăng tốc phát triển năng lượng tái tạo và năng lượng hạt nhân, cũng như sớm loại bỏ than đá.
Tổng thống Nga V.Putin hội đàm với Tổng thống Pháp E.Macron - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.11.2022
Truyền thông: Macron "nổ súng" vào nước Mỹ

Chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraina của Nga

Nga phát động chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraina vào ngày 24 tháng Hai. Tổng thống Nga Vladimir Putin gọi mục tiêu là để "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm qua". Đối với điều này, theo ông, đã lên kế hoạch để thực hiện "phi quân sự hóa và phi phát xít hóa Ukraina", để đưa ra công lý tất cả tội phạm chiến tranh chịu trách nhiệm cho "tội ác đẫm máu chống lại dân thường" ở Donbass.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала