Các thành phần trong "máy bay không người lái Iran" sản xuất tại Mỹ

© AFP 2023 / Geoff CaddickMáy bay không người lái DJI Matrice M300
Máy bay không người lái DJI Matrice M300 - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.11.2022
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Tình báo Ukraina tuyên bố các chi tiết của "máy bay không người lái Iran" được sản xuất sau khi bắt đầu hoạt động đặc biệt của Liên bang Nga và hầu hết các thành phần sản xuất tại Hoa Kỳ, dịch vụ báo chí Cục Tình báo quân sự viết trên kênh Telegram.
Trước đó, kênh truyền hình Ukraina dẫn lời đại diện Cục Tình báo Bộ Quốc phòng Ukraina đưa tin, "máy bay không người lái Iran" gồm các thành phần từ 6 quốc gia, họ sẽ phải tìm ra cách thức mà chi tiết của Ukraina hiện diện trong đó.

"Các đại diện tình báo quân sự Ukraina đã tìm thấy thông tin có thể cho thấy máy bay không người lái Iran đã được chuyển giao cho Nga sau ngày 24 tháng 2. Cánh quạt của UAV Mohajer-6 chỉ mới được chế tạo vào tháng 2 năm nay. Đó mới là thời điểm chế tạo. Còn cần đến thời gian để giao hàng", - bào chí trích lời của đại diện Tổng cục Tình báo Bộ Quốc phòng.

Các chuyến bay huấn luyện của máy bay không người lái ở tỉnh Isfahan, Iran - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.11.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Iran được đề nghị cung cấp máy bay không người lái cho Ukraina
Theo ông, Mohajer - 6 của Iran được lắp ráp từ các bộ phận sản xuất ở các nước khác nhau, hầu hết là của Mỹ. Ông lưu ý máy bay không người lái có động cơ của Áo và máy ảnh của Nhật Bản, "không có yếu tố Nga nào được tìm thấy ở đây".
"Các chuyên gia Ukraina đang nghiên cứu xem các linh kiện nước ngoài có trong máy bay không người lái của Iran như thế nào. Số sê-ri và dữ liệu về các nhà sản xuất linh kiện đã được các nhân viên Cục Tình báo Bộ Quốc phòng Ukraina bàn giao cho các nước đối tác", - thông báo viết.
Các nước phương Tây cho rằng Nga đang sử dụng máy bay không người lái của Iran ở Ukraina. Hôm thứ Sáu Pháp, Anh và Đức đã yêu cầu LHQ cử các chuyên gia của họ đến Ukraina để điều tra xem Nghị quyết 2231 (về việc lập JCPOA) cấm Iran kinh doanh một số loại sản phẩm cụ thể mà không có sự chấp thuận trước của Hội đồng Bảo an LHQ, trong đó có UAV, có được tuân thủ hay không. Moskva và Tehran bác bỏ các cáo buộc của phương Tây về việc sử dụng máy bay không người lái của Iran.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала