- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Bộ trưởng Ngoại giao Congo gọi việc cung cấp ngũ cốc cho châu Âu là hành động đạo đức giả

© AP Photo / Michael ShtekelTàu chở hàng khô Razoni ở cảng Odessa
Tàu chở hàng khô Razoni ở cảng Odessa - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.11.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Ngoại trưởng Congo Jean-Claude Gakosso, trong cuộc phỏng vấn với Sputnik, đã gọi việc cung cấp ngũ cốc trong khuôn khổ "thỏa thuận lương thực" cho các nước châu Âu, chứ không phải cho châu Phi, là thói đạo đức giả.

"Chúng tôi được biết rằng ... hầu hết các tàu vận chuyển lúa mì của Ukraina được gửi đến các cảng của châu Âu, chứ không phải đến cảng của các nước xảy ra thảm họa, như họ đã nói... Có rất nhiều hành vi đạo đức giả trong thế giới của chúng ta", - ông nói.

Tuy nhiên, theo Bộ trưởng, diễn ngôn rằng người châu Phi sẽ chết vì đói là một ví dụ về tuyên truyền. Gakosso hoan nghênh "thỏa thuận lương thực", ông kêu gọi không nên bi kịch hóa các vấn đề của châu Phi.
Trung tâm điều phối ngũ cốc tại Istanbul - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.11.2022
Thổ Nhĩ Kỳ cho biết 10,1 triệu tấn ngũ cốc đã được xuất khẩu từ các cảng Ukraina

Thỏa thuận ngũ cốc

Vào ngày 22 tháng 7, tại Istanbul, đã ký kết các thỏa thuận đa phương về việc dỡ bỏ hạn chế đối với việc cung cấp các sản phẩm xuất khẩu của Nga và sự hỗ trợ của Nga trong việc xuất khẩu ngũ cốc của Ukraina. Các thỏa thuận đã được ký kết bởi đại diện của Nga, Thổ Nhĩ Kỳ, Ukraina và LHQ. Vào đầu tháng 9, Tổng thống Nga Vladimir Putin chỉ ra rằng phương Tây xuất khẩu hầu hết ngũ cốc của Ukrainasang các quốc gia của mình chứ không phải các nước thiếu thốn ở châu Phi. Đại diện thường trực của Nga tại LHQ Vasily Nebenzya lưu ý: phần thỏa thuận lương thực liên quan đến việc xuất khẩu thực phẩm và phân bón của Nga không được thực hiện.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала