- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Hoa Kỳ không giao UAV Grey Eagle cho Kiev vì sợ leo thang xung đột

© Ảnh : Screenshot youtubeGrey Eagle
Grey Eagle - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.11.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Hoa Kỳ sẽ không chuyển giao máy bay không người lái Grey Eagle công nghệ cao cho Ukraina để không xảy ra leo thang xung đột, bất chấp yêu cầu của Kiev và một nhóm nghị sĩ nước này, Wall Street Journal đưa tin, dẫn lời các quan chức Hoa Kỳ.
Theo tin báo đăng, Lầu Năm Góc đã từ chối yêu cầu của Ukraina về việc cung cấp máy bay không người lái MQ-1C Grey Eagle, vì việc đó có thể "dẫn đến leo thang xung đột".
Đại diện General Atomics, công ty phát triển máy bay không người lái, xác nhận rằng công ty đã biết về quyết định nói trên.
Trước đó báo này đưa tin một nhóm nghị sĩ Mỹ đã khiếu nại với người đứng đầu Lầu Năm Góc Lloyd Austin và kêu gọi chuyển giao máy bay chiến đấu không người lái công nghệ cao cho Ukraina.
Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.11.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Ông Biden cho biết Mỹ không dự định để "bị lôi kéo vào chiến tranh thế giới thứ ba”
MQ-1C Grey Eagle là UAV trinh sát tấn công thuộc biên chế của Quân đội Hoa Kỳ.
Trước đó, Tổng thống Biden cam kết rằng Hoa Kỳ sẽ không can dự vào cuộc xung đột ở Ukraina và sẽ không gây ra chiến tranh.
Nhà lãnh đạo Mỹ cũng nói rằng họ không chuyển giao tên lửa tầm xa cho Ukraina và không trông đợi Kiev sẽ bắn phá các vùng lãnh thổ của Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала