Ông Lavrov sẽ dẫn dầu phái đoàn Nga tham dự hội nghị thượng đỉnh G20 tại Indonesia

© Dịch vụ Báo chí của Bộ Ngoại giao Liên bang Nga / Chuyển đến kho ảnhBộ trưởng Bộ Ngoại giao Liên bang Nga Sergei Lavrov
Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Liên bang Nga Sergei Lavrov - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.11.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Dẫn đầu phái đoàn Nga tại hội nghị thượng đỉnh G20 ở Indonesia sẽ là Bộ trưởng Ngoại giao Sergei Lavrov, Alexander Tumaikin, tùy viên báo chí tại Đại sứ quán Nga ở Jakarta, nói với Sputnik.

"Hiện nay đang xem xét về hình thức tham gia của Vladimir Vladimirovich Putin. Có lẽ ông ấy sẽ tham gia sự kiện dưới dạng hội nghị truyền hình", - nguồn tin cho biết thêm.

Như phát ngôn viên Điện Kremlin Dmitry Peskov cho biết một ngày trước đó, hiện tại đang xem xét về các định dạng khác nhau cho sự tham gia của Nga trong hội nghị thượng đỉnh G20, quyết định sẽ được đưa ra trong những ngày tới.
Đầu tháng 11, Nhà Trắng đưa tin Tổng thống Mỹ Joe Biden không có kế hoạch gặp người đồng cấp Nga bên lề hội nghị thượng đỉnh. Đồng thời, bản thân Biden trước đó cũng lưu ý rằng ông sẽ sẵn sàng thảo luận với tổng thống Putin về các vấn đề như trao đổi tù nhân.
Chủ tịch Liên bang Nga V. Putin - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.11.2022
Tổng thống Indonesia cho rằng ông Putin sẽ không tham dự hội nghị thượng đỉnh G20 ở Bali

Sự kiện đỉnh điểm

G20 là một tổ chức phi chính thức, tập hợp các nước phát triển và đang phát triển về kinh tế lớn nhất. Hội nghị thượng đỉnh G20 lần thứ mười bảy sẽ được tổ chức tại Bali vào các ngày 15-16 tháng 11. Đây sẽ là đỉnh điểm của một loạt các cuộc họp cấp bộ trưởng, các nhóm công tác và các nhóm tham gia diễn ra trong năm nhiệm kỳ của Indonesia với tư cách là Chủ tịch G20.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала