Tuyên bố của Zelensky cho thấy sự chia rẽ trong NATO

© AFP 2023 / SERGEI SUPINSKYTổng thống Ukraina Vladimir Zelensky
Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky  - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.11.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Việc Vladimir Zelensky sẵn sàng đối thoại với Moskva cho thấy trong NATO có sự chia rẽ, nhà báo Barış Doster cho biết trong một bài viết trên tạp chí Cumhuriyet của Thổ Nhĩ Kỳ.

"Zelensky nói rằng ông ta sẵn sàng đàm phán với Putin. Sự kiện này cho thấy tình thế của LLVT Ukraina và sự chia rẽ trong Liên minh Đại Tây Dương", - ấn phẩm viết.

Tác giả Doster lưu ý đến thực tế là Washington đã bị mất ảnh hưởng của mình, các nước EU tiếp tục rời xa nhau để tự cứu mình trong bối cảnh khủng hoảng đang diễn ra.
Việc Berlin bất chấp mọi lời phản đối từ phía Mỹ sẵn sàng phát triển quan hệ với Moskva và Trung Quốc là một ví dụ.
"Mọi thành viên đều đang bận rộn để cứu mạng chính mình", - nhà báo tổng kết.
Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky trong cuộc họp báo ở Kiev - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.11.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Mỹ thúc ép Zelensky tuyên bố đàm phán với Nga
Hôm thứ Ba, sau khi báo chí phương Tây đưa tin Kiev bị thúc ép đối thoại với Nga, Vladimir Zelensky đã nêu ra các điều kiện của Ukraina để bắt đầu đối thoại. Theo ông ta, đó là "khôi phục sự toàn vẹn lãnh thổ, tôn trọng Hiến chương Liên hợp quốc, bồi thường mọi tổn thất, trừng phạt mọi tội phạm chiến tranh và đảm bảo điều này sẽ không tái diễn". Trong khi đó, trước đây Zelensky đã ký sắc lệnh thi hành quyết định của Hội đồng Quốc phòng và An ninh Quốc gia (NSDC) Ukraina về việc không tiến hành đàm phán với Tổng thống Nga Putin. Ông ta cũng tuyên bố rằng Ukraina sẽ không tiến hành bất kỳ cuộc đàm phán nào với Nga trong thời gian Putin làm Tổng thống.
Thư ký báo chí Tổng thống Nga Dmitry Peskov nói rằng Nga vẫn để ngỏ khả năng đàm phán với Ukraina, nhưng hiện tại không thể tiếp tục các cuộc đàm phán đó, vì Kiev đã luật hóa, tức là đưa thành luật quyết định không tiếp tục bất kỳ cuộc đàm phán nào với phía Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала