- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Ở OSCE nói rằng NATO chống lại giải pháp ngoại giao về Ukraina

© Sputnik / Alexey Vitvitsky / Chuyển đến kho ảnhTrụ sở NATO tại Brussels
Trụ sở NATO tại Brussels - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.11.2022
Đăng ký
Một số quốc gia phương Tây trong số các thế lực chỉ đạo nước ngoài của chế độ Kiev không muốn giải quyết tình hình Ukraina bằng con đường ngoại giao, tuy nhiên giữa các lực lượng chính trị khác nhau ở EU, "ngày càng có nhiều suy nghĩ lành mạnh về việc châu Âu phải trả giá đắt đến đâu cho thái độ bài Nga ở mức điên cuồng như vậy".
Đây là phát biểu của Phó đại diện thường trực LB Nga tại OSCE Maxim Buyakevich.

“Chúng tôi nhận thấy rằng ở giai đoạn hiện tại, một số nước phương Tây trong số những thế lực chỉ đạo nước ngoài của chế độ Kiev không quan tâm đến giải pháp ngoại giao để tháo gỡ tình hình. Không phải ngẫu nhiên mà các nước NATO tiếp tục cung cấp vũ khí cho Ukraina, bao gồm cả thiết bị kỹ thuật, để làm công việc mà năng lực các chiến binh Ukraina không đủ và cần phải có cả đội ngũ "hướng dẫn" và lính đánh thuê nước ngoài”, - ông Buyakevich nói tại cuộc họp thường kỳ của Hội đồng Thường trực OSCE.

Cuộc tập trận Rapid trident-2016 - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.10.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
LNR cho rằng Ukraina trong một vài năm có thể đã bị NATO thôn tính hoàn toàn
Theo ông, kể từ khi Nga bắt đầu chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraina, quân đội Mỹ đã "tích cực tham gia vào việc lập kế hoạch và quản lý trên thực tế các hoạt động quân sự". Những nhiệm vụ của phương Tây tập thể ở đó được Phó đại diện thường trực Nga mô tả là "không có nhiều ý nghĩa nhằm củng cố các đội hình của Ukraina về mặt quân sự bằng mục đích kiểm tra thiết bị và các tiêu chuẩn của NATO trong điều kiện chiến đấu chống lại vũ khí của Nga".

“Trong bối cảnh Lực lượng vũ trang Ukraina gánh chịu tổn thất to lớn, điều đó trước hết cho thấy quan hệ tiêu dùng của phương Tây đối với người dân Ukraina: chỉ trong tháng 10, tổn thất về lực lượng của Ukraina đã lên tới hơn 12 nghìn người. Đối với phương Tây, họ chỉ là vật tư tiêu hao để đốt nóng lò lửa cuộc chiến địa chính trị với Nga. Tình hình Ukraina chỉ là một trong những yếu tố của cuộc chiến ấy", - Phó đại diện nói.

Đồng thời theo ông Buyakevich, "trong số các thế lực chính trị khác nhau của Liên minh châu Âu ngày càng xuất hiện nhiều ý kiến lành mạnh thấy rõ việc châu Âu phải tra giá đắt đến đâu cho tư tưởng chống Nga điên cuồng và sự ủng hộ mù quáng đối với chế độ Kiev".
Jens Stoltenberg - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.10.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Stoltenberg: NATO không phải là một bên của cuộc xung đột ở Ukraina
Đặc biệt, Phó đại diện Nga tại OSCE đã đề cập đến bình luận của người đứng đầu cơ quan đối ngoại EU về chi phí 22 tỷ euro cung cấp cho đội ngũ của Vladimir Zelensky chỉ trong năm nay, cũng như tuyên bố của Ủy ban châu Âu rằng "3 tỷ euro các khoản tín dụng đã hứa cho năm nay sẽ không được cung cấp". Ông Buyakevich cũng nói về những ý kiến "phản đối mạnh mẽ" ở EU liên quan đến việc phân bổ "các khoản chu cấp mới năm 2023 tổng trị giá 18 tỷ euro" cho chế độ Kiev.
Đề cập đến tình hình ở Ukraina, Phó đại diện nói rằng Nga vẫn "sẵn sàng cho một cuộc đối thoại trực tiếp, thực chất, có tính đến lợi ích của mình", nhưng nước này cũng sẵn sàng đủ sức để "chạy đua đường dài" nếu cần thiết để có được sự bảo đảm an ninh và bảo vệ chủ quyền quôc gia”.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала