- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Bộ Quốc phòng Nga: Lực lượng Nga trấn áp pháo M777 của Ukraina do Mỹ sản xuất

© Sputnik / Victor Antonyuk / Chuyển đến kho ảnhQuân nhân của Bộ Quốc phòng LB Nga thực hiện nhiệm vụ chiến đấu ở khu vực Kharkov
Quân nhân của Bộ Quốc phòng LB Nga thực hiện nhiệm vụ chiến đấu ở khu vực Kharkov - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.11.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Trong 24 giờ qua, trong cuộc phản pháo, các đơn vị Nga đã trấn áp các trung đội pháo binh M777 và Akatsiya của Ukraina ở LNR và khu vực Kharkov, dịch vụ báo chí của Bộ Quốc phòng Nga đưa tin hôm thứ Sáu.

"Trong cuộc giao tranh phản công với khẩu đội pháo, một trung đội pháo kéo M777 của Mỹ đã bị chế áp gần làng Zolochiv, vùng Kharkov. Ngoài ra, một trung đội xe tăng tự hành Akatsiya của Ukraina cũng bị chế áp gần làng Nevskoye, Cộng hòa Nhân dân Lugansk", - thông báo cho biết.

Tổn thất của Lực lượng vũ trang Ukraina ở hướng Kupiansk

Quân đội Ukraina trên hướng Kupiansk đã thực hiện một nỗ lực tấn công bất thành bị đánh lui về vị trí ban đầu, quân đội Nga đã tiêu diệt hơn 120 binh sĩ Ukraina, phá hủy hai xe tăng, ba xe chiến đấu bộ binh, hai xe bọc thép và 5 phương tiện, Bộ Quốc phòng Nga cho biết hôm thứ Sáu.

Hoạt động của lực lượng phòng không Nga

"Đã bắn hạ trên không trung 32 quả đạn của hệ thống tên lửa phóng loạt HIMARS của Mỹ tại các khu vực điểm dân cư Nova Kakhovka, Korsunka và Antonovka trong khu vực Kherson, cũng như 5 tên lửa chống radar HARM của Mỹ trong các khu vực điểm dân cư Irmino ở Cộng hòa Nhân dân Lugansk, Yenakiyevo ở Cộng hòa Nhân dân Donetsk, Korsunka và Nova Kakhovka thuộc tỉnh Kherson", - thông báo cho biết.

Sông Dnepr ở vùng Kherson - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.11.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng Nga: Toàn bộ quân nhân Nga đã sang bên tả ngạn của Dnepr

Thiết bị quân sự của Ukraina

"Tổng cộng, kể từ khi bắt đầu chiến dịch quân sự đặc biệt, đã phá hủy 333 máy bay, 174 trực thăng, 2.486 máy bay không người lái, 388 hệ thống tên lửa phòng không, 6.511 xe tăng và các phương tiện chiến đấu bọc thép khác, 885 phương tiện chiến đấu của hệ thống tên lửa phóng loạt, 3569 khẩu pháo dã chiến và súng cối, 7.166 đơn vị xe quân sự đặc biệt", - Bộ Quốc phòng cho biết.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала