- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Ở Ukraina điểm danh tình huống giúp Nga giành chiến thắng ngay lập tức

© Ảnh : U.S. Air Force / Roland BalikBốc hàng viện trợ quân sự cho Ukraina tại Căn cứ Không quân Dover, Mỹ
Bốc hàng viện trợ quân sự cho Ukraina tại Căn cứ Không quân Dover, Mỹ - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.11.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Việc Mỹ chấm dứt viện trợ tài chính cho Kiev sẽ dẫn đến chiến thắng của Nga, Phó lãnh đạo Bộ Kinh tế Ukraina Taras Kachka nói với nhà báo Josh Rogin phụ trách chuyên mục của tờ Washington Post.

"Nếu không có sự hỗ trợ này, nền kinh tế của chúng tôi sẽ sụp đổ, điều đó đồng nghĩa với việc Nga giành chiến thắng ngay lập tức", - ý kiến của vị quan chức này được tờ báo dẫn đăng.

Tác giả bài viết đồng tình với ý kiến của ông Kachka rằng Kiev sẽ gặp nhiều khó khăn nếu không có sự hỗ trợ thường xuyên từ phía Mỹ, châu Âu và Quỹ Tiền tệ quốc tế.

"Nếu điều đó xảy ra, lực lượng vũ trang Ukraina không đủ sức chiến đấu", - nhà quan sát dẫn ý kiến của các nghị sĩ.

Bài báo lưu ý rằng một số nghị sĩ đảng Cộng hòa từng kêu gọi chấm dứt hoàn toàn viện trợ cho Ukraina.
Lính xe tăng thuộc đội hình chiến thuật tác chiến của DNR - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.09.2022
Đức nói về lý do Ukraina không thể chiến thắng Nga

“Theo một số nhà lập pháp và quan chức cao cấp trong quốc hội, Kevin McCarthy và những nhà lãnh đạo khác của đảng Cộng hòa đã bắt đầu thảo luận về việc điều chỉnh viện trợ tài chính cho Kiev sau khi đảng này giành được đa số ghế trong Hạ viện và Thượng viện để tháo gỡ một loạt các vấn đề gây quan ngại trong nhóm của họ. Một số các nhà lập pháp cực hữu còn kêu gọi chấm dứt hoàn toàn viện trợ cho Ukraina”, - nhà báo viết.

Cuộc bầu cử giữa kỳ của Mỹ được tổ chức vào ngày 8/11. Theo dự báo của kênh truyền hình NBC, đảng Cộng hòa sẽ có 220 ghế tại Hạ viện, còn đảng Dân chủ - 215 ghế. Việc kiểm phiếu vẫn đang tiếp tục.
Một loạt các ứng cử viên từng chỉ trích khoản viện trợ quân sự trị giá hàng tỷ đô la cho Ukraina của chính quyền Tổng thống Joe Biden sẽ vào Thượng viện và Hạ viện Quốc hội Mỹ sao cuộc bầu cử giữa kỳ. Trong số đó có ông Rand Paul, người đã chặn quyết định phân bổ 40 tỷ USD viện trợ cho Kiev, và JD Vance, nổi tiếng với những lời kêu gọi hạn chế hỗ trợ cho nước cộng hòa thuộc Liên Xô cũ này.
Ngoài ra, đảng viên Cộng hòa Marjorie Taylor Greene, tác giả các dự thảo nghị quyết đề xuất luận tội đương kim Tổng thống Joe Biden, đã tái đắc cử Hạ viện. Trước cuộc bầu cử, bà đã cam đoan rằng "dưới thời đảng Cộng hòa, Ukraina sẽ không nhận được một xu".
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала