- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Zelensky tuyên bố Kiev không được hỗ trợ đầy đủ từ phía các nhà lãnh đạo thế giới

© Ảnh : Ukrainian Presidential press serviceTổng thống Ukraine Vladimir Zelensky
Tổng thống Ukraine Vladimir Zelensky - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.11.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Vladimir Zelensky cho biết ông sẵn sàng nói chuyện điện thoại với các nhà lãnh đạo nước ngoài mọi lúc nếu điều đó giúp có thêm viện trợ quân sự cho Ukraina.
Zelensky cũng nói rằng ông biết chính xác quốc gia nào có những phương tiện và vũ khí gì mà Ukraina cần và số lượng bao nhiêu. Theo ý kiến của ông, một số quốc gia thậm chí có rất nhiều phương tiện như vậy. Ông cũng cho rằng viện trợ quân sự cung cấp cho Kiev là không đủ.
"Chúng tôi có đủ phương tiện để phòng thủ không? Không, tôi hoàn toàn không cho rằng chúng tôi có đủ. Có đủ để thực hiện một trăm hay một nghìn cuộc gọi không? Có lẽ cũng không đủ. Không có nhiều đến thế. Nhưng tôi sẵn sàng gọi một nghìn cú điện thoại nếu mỗi cuộc gọi đó làm cho số lượng hệ thống phòng không nhiều thêm. Tôi sẵn sàng ngồi trực điện thoại và chỉ làm mỗi việc đó", - Zelensky nói trong một cuộc phỏng vấn với CNN khi một nhà báo hỏi liệu các quốc gia khác có cung cấp đủ viện trợ cho Kiev hay không.
Cuộc gặp của Tổng thống Mỹ Joe Biden và Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky tại Phòng Bầu dục Nhà Trắng, Washington (ngày 01/9/2021) - Sputnik Việt Nam, 1920, 31.10.2022
Biden mất bình tĩnh trong cuộc trò chuyện với Zelensky
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала