Erdogan: Phương Tây do Hoa Kỳ dẫn đầu "tấn công Nga không có hạn chế nào"

© POOL / Chuyển đến kho ảnhTổng thống Nga V.Putin gặp Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ R. T. Erdogan
Tổng thống Nga V.Putin gặp Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ R. T. Erdogan - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.11.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan nói phương Tây, do Hoa Kỳ dẫn đầu, "tấn công Nga mà không có hạn chế nào", và Nga, theo ông, đang chống lại điều này.

"Nga không phải là một quốc gia bình thường, đó là một quốc gia hùng mạnh. Tất nhiên, phương Tây, được lãnh đạo bởi Hoa Kỳ, tấn công Nga gần như không có hạn chế. Nga, tất nhiên, chống lại tất cả những điều này. Chúng tôi cũng đang cố gắng tìm hiểu làm thế nào có thể mở hành lang hòa bình ... chúng tin cách tốt nhất cho điều này có thể là con đường từ đối thoại hòa bình", Erdogan nói với các phóng viên trên máy bay khi trở về từ Uzbekistan

Erdogan nhận xét về quyết định của Putin không tham gia Hội nghị thượng đỉnh G20

"Trên thực tế, trong các cuộc đàm phán cuối cùng của tôi với ông ấy (với Vladimir Putin), tôi đã nói cho rằng chuyến đi của ông ấy đến Indonesia có thể phù hợp. Tuy nhiên, Putin nói:" Hãy để tôi đánh giá tình hình và sẽ thông báo sau." Sau đó, họ (Nga) đã quyết định Bộ trưởng Ngoại giao sẽ đến Indonesia ...Đối với quyết định của mình không tham gia hội nghị thượng đỉnh, ông Putin, rõ ràng, đã tham khảo ý kiến nhóm của mình và cuối cùng đã đưa ra quyết định như vậy. Sẽ là thiếu tôn trọng ông ấy và đội ngũ khi đánh giá vấn đề này", - Erdogan nói với các phóng viên.

Chuyến thăm làm việc của tổng thống LB Nga Vladimir Putin tới Thổ Nhĩ Kỳ - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.11.2022
Putin khẳng định với Erdogan việc sẵn sàng cung cấp ngũ cốc và phân bón cho châu Phi

Erdogan coi việc thiết lập khung thời gian cho hành lang ngũ cốc là sai lầm

"Theo tôi, sẽ là sai khi cài đặt khung thời gian ở đó ("hành lang ngũ cốc"), Chúng tôi tuyên bố duy trì công việc này càng lâu thì sẽ càng hữu ích. Mặt khác, theo tôi, cần phác thảo ranh giới của công việc này và thực hiện tốt. Nói cách khác, như ông Putin đã nói, bước này có thể được thực hiện cho các nước châu Phi. Bởi vì hiện tại, những người nghèo cần thực phẩm là ở các nước châu Phi. Sẽ là không công bằng khi đặt châu Phi sang một bên và gửi (sản phẩm nông nghiệp) đến châu Âu", Erdogan nói với các phóng viên trên máy bay khi trở về từ Uzbekistan.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала