Tương lai của mối quan hệ EU-Nga sẽ được xác định sau Ukraina

© Sputnik / Vladimir Sergeev / Chuyển đến kho ảnhNga vả EU
Nga vả EU - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.11.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Tương lai của quan hệ Nga-EU có thể được xác định sau khi kết thúc xung đột ở Ukraina, hiện nay EU đang tập trung vào việc giúp đỡ Kiev, một nguồn tin cấp cao trong Liên minh châu Âu nói với các phóng viên tại Brussels.

“Rất khó để nói về quan hệ trong tương lai với Nga, vì chúng tôi không biết (xung đột) sẽ kết thúc như thế nào… Sau đó (xung đột kết thúc), có thể sẽ nói về một số nền tảng của quan hệ trong tương lai với Nga. Hiện chúng tôi đang theo đuổi một chính sách liên quan đến cuộc xung đột, đó là nhằm hỗ trợ Ukraina", - ông nói.

Theo nguồn tin, "chính sách này đang phát huy tác dụng, chúng tôi sẽ tiếp tục thực hiện".
Cờ của EU bên ngoài trụ sở của tổ chức ở Brussels - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.11.2022
Bloomberg chỉ ra «cái giá khổng lồ» khi EU từ chối khí đốt Nga
Đồng thời, nguồn tin nhấn mạnh "điều này không ngăn cản chúng tôi thảo luận về cách thức xây dựng quan hệ với Nga trong tương lai". Ông chỉ ra "rõ ràng là năng lượng sẽ không phải là thành phần chính trong quan hệ với Nga, như cách đây một năm".
"Chúng tôi cần suy nghĩ về tương lai, chúng tôi có một dịch vụ phân tích tuyệt vời để giải quyết vấn đề này, hãy xem các bộ trưởng (ngoại giao tại cuộc họp vào ngày 14 tháng 11 ở Brussels) sẽ nói gì", - ông kết luận.

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Ngày 24 tháng 2, Nga đã phát động chiến dịch đặc biệt nhằm phi quân sự hóa Ukraina. Tổng thống Vladimir Putin nêu mục tiêu của chiến dịch là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm." Theo quy định của Bộ Quốc phòng, quân đội Nga đã hoàn thành các nhiệm vụ chính của giai đoạn đầu - làm giảm đáng kể tiềm lực chiến đấu của Lực lượng vũ trang Ukraina.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала