Anh tăng cường an ninh đường ống dường như đề phòng Nga

© Sputnik / Dmitrij Leltschuk / Chuyển đến kho ảnhTàu chuyên dụng "Fortuna" ở cảng thành phố Wismar của Đức
Tàu chuyên dụng Fortuna ở cảng thành phố Wismar của Đức - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.11.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Tờ Express dẫn các nguồn tin cho biết, Anh đã tăng cường an ninh cho đường ống dẫn nhiên liệu tới đảo Ascension do Nga được cho là có "sự quan tâm".
Theo công bố, các dịch vụ an ninh Anh đã nhận được các hình ảnh vệ tinh vào tháng trước được cho là Nga có "lợi ích rõ ràng" đối với phần đường ống. Tờ báo cho rằng đó là về một "vụ phá hoại dưới nước" có thể xảy ra.

"Whitehall đã đưa ra quyết định cử một đội an ninh để đảm bảo dòng chảy nhiên liệu luôn sẵn sàng cả ngày lẫn đêm", - ấn phẩm cho biết.

Hoạt động diễn ra trong thời gian bảo dưỡng theo lịch trình do các chuyên gia của Bộ Quốc phòng thực hiện.

"Bảo trì hàng năm đã bị trì hoãn ba tháng để phù hợp với các biện pháp an toàn đặc biệt khác", - tờ báo viết.

Theo một nguồn tin chính phủ Anh, các biện pháp an ninh được thực hiện vì "thông tin nhận được cho thấy một số thế lực nước ngoài bắt đầu quan tâm đến đường ống".
Dòng chảy phương Bắc - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.11.2022
Đan Mạch cho phép Nord Stream AG đến địa điểm tai nạn “Dòng chảy phương Bắc”

Các cuộc tấn công vào Dòng Bắc

Các cuộc tấn công khủng bố diễn ra vào ngày 26 tháng 9 cùng một lúc trên hai đường ống dẫn khí đốt xuất khẩu của Nga sang châu Âu - Dòng Bắc và Dòng Bắc 2. Đức, Đan Mạch và Thụy Điển không loại trừ những kẻ phá hoại có chủ đích. Nhà điều hành Nord Stream AG cho biết tình trạng khẩn cấp về đường ống dẫn khí đốt là chưa từng có và không thể ước tính thời gian sửa chữa. Văn phòng Tổng công tố Liên bang Nga đã khởi tố vụ án về hành động khủng bố quốc tế sau thiệt hại đối với đường ống dẫn khí Dòng Bắc.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала