Báo Trung Quốc cảnh báo Hoa Kỳ về nguy cơ biến thành trò cười

© AP Photo / Jon ElswickCờ Mỹ trên nền của Điện Capitol ở Washington, Mỹ
Cờ Mỹ trên nền của Điện Capitol ở Washington, Mỹ - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.11.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Hoa Kỳ có nguy cơ biến thành trò cười vì các nhà khoa học chính trị có ảnh hưởng của họ bỏ qua sự thật vì lợi ích của chính trị, theo Global Times.

"Những người đã từng đứng đầu hưởng vinh quang có thể trở thành trò cười. Đây là một phần hài hước của câu chuyện. Có lẽ Hoa Kỳ nên nghĩ về nó. Nếu họ tiếp tục tuân thủ sai cách mà không tiến hành cải cách cấu trúc, thì ngày kết thúc lịch sử hệ thống của họ sẽ đến", - tác giả lưu ý, nhắc đến sự tương tự với lý thuyết của nhà khoa học chính trị Mỹ Francis Fukuyama về sự kết thúc của lịch sử.

Ấn phẩm giải thích chuyên gia John Mirshaimer của Hoa Kỳ đã bị chỉ trích vì một ý kiến ​​trái với sự đúng đắn chính trị. Ông tuyên bố đổ lỗi cho phương Tây về cuộc khủng hoảng đang diễn ra ở Ukraina, cụ thể là Hoa Kỳ và NATO. Tác giả nói thêm quan điểm của Mirshaimer mâu thuẫn với sự đúng đắn chính trị tồn tại ở Hoa Kỳ.

"Nói cách khác, ở Hoa Kỳ không có nơi nào để thảo luận về ai đúng và đổ lỗi cho ai vì cuộc xung đột này, và thủ phạm "duy nhất nên là Nga", - bài viết giải thích.

Trái đất không xoay quanh các chính trị gia và nhà khoa học Mỹ. Và vì thế giới rất đa dạng, không có lý thuyết nào có thể thiết lập giai điệu cho sự phát triển của nhân loại, tác giả kết luận.
Tòa nhà Quốc hội Hoa Kỳ - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.11.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Hoa Kỳ tuyên bố vẫn giữ các lệnh trừng phạt chống Nga sau xung đột ở Ukraina
Vào tháng 8, Economist cùng với YouGov, đã thực hiện một cuộc thăm dò ý kiến ​​tại Hoa Kỳ, theo đó, hơn một nửa công dân Mỹ không ủng hộ chính sách đối ngoại hiện tại của Tổng thống Mỹ Joe Biden. Nghiên cứu có sự tham gia của 1500 công dân trưởng thành. Sai số cho phép của kết quả được ước tính khoảng ba phần trăm.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала