Báo Trung Quốc tiết lộ mục tiêu của phương Tây tại hội nghị thượng đỉnh G20

© AP Photo / Dita AlangkaraCác nhân viên cảnh sát đi ngang qua biển báo G20 ở Nusa Dua, Bali
Các nhân viên cảnh sát đi ngang qua biển báo G20 ở Nusa Dua, Bali - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.11.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Theo Global Times, phương Tây, dẫn đầu là Hoa Kỳ, muốn chuyển cuộc đối đầu chính trị sang nền tảng G20 để "gây gổ" với những người tham gia hội nghị, chứ không phải giải quyết các vấn đề thế giới.

"Vị thế hiện tại của các nước phương Tây, dẫn đầu là Mỹ, có vẻ như họ sẽ đến G20 để "tranh cãi", và dư luận đã đưa ra những dự đoán sơ bộ về việc ai sẽ là mục tiêu và họ sẽ nói gì", - bài báo viết.

Tác giả lưu ý đối đầu trong cuộc họp này can thiệp vào chức năng đối thoại của nền tảng. Tác giả đề nghị cộng đồng quốc tế đồng lòng lên án một diễn biến như vậy.

Những thách thức của G20

Theo bài báo gợi ý, Hội nghị thượng đỉnh G20 phải đối mặt với một thách thức mới khi đối mặt với sự chia rẽ toàn cầu do thái độ của một số nước đối với tình hình ở Ukraina và việc Mỹ thúc đẩy chiến lược kiềm chế Trung Quốc. Ông cũng nói thêm điều này chỉ một lần nữa nhấn mạnh tầm quan trọng của sự kiện như một nền tảng để vượt qua các cuộc khủng hoảng toàn cầu.
Tổng thống Indonesia Joko Widodo - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.11.2022
Truyền thông: Tổng thống Indonesia kêu gọi giảm nhẹ lời lẽ đến Nga tại G20
Hội nghị thượng đỉnh G20 sẽ được tổ chức tại Bali vào ngày 15-16/11. Bộ Ngoại giao Nga nói với Sputnik cho biết ngoại trưởng Sergei Lavrov sẽ dẫn đầu phái đoàn Nga tại cuộc họp này.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала