Cộng đồng mạng hoan nghênh sự thật về Nga mà ông Scholz bất ngờ tiết lộ

© AP Photo / Michele TantussiThủ tướng Đức Olaf Scholz tại Đại lễ đường Hội đồng Nhân dân ở Bắc Kinh
Thủ tướng Đức Olaf Scholz tại Đại lễ đường Hội đồng Nhân dân ở Bắc Kinh - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.11.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Người dùng Twitter đang thảo luận tuyên bố của Thủ tướng Đức Olaf Scholz, rằng Berlin không cố tình đi tiên phong áp đặt các biện pháp trừng phạt chống khí đốt của Nga, vì có những nước khác phụ thuộc vào gas Nga.
"Để đi đến kết luận này, tôi đã buộc phải thực hiện cả loạt bài tập nghiêm túc về thể dục trí não", - một nhà bình luận nói đùa.

"Rốt cuộc thì chỉ riêng Đức là không phụ thuộc vào khí đốt của Nga, đúng thế không ông Scholz?", - một người khác hỏi mỉa mai.

"NATO chỉ đạo và quyết định, phần còn lại tuân theo! Do đó mọi phát ngôn của ông chả nghĩa lý gì!", - người thứ ba tuyên bố.

Dầu mỏ - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.11.2022
Nhật Bản nói nước này không thể tồn tại nếu không có dầu và khí đốt của Nga
"Hãy thoả thuận với Nga về việc nối lại nguồn cung cấp khí đốt cho Đức, nền kinh tế Đức đang điêu đứng về chuyện này. Và vì cái gì chứ? Chỉ vì Hoa Kỳ lệnh cho chúng ta làm như thế à", - một người dùng chia sẻ ý kiến.

"Hãy can đảm lên và sửa chữa những chỗ hư hại của đường ống dẫn khí đốt «Dòng chảy phương Bắc» trước khi Hoa Kỳ cho nổ tung", - các độc giả kết luận.

Mới đây, ông Scholz đã nói về khí đốt trong chương trình truyền hình NDR vor Ort. Theo lời ông, cả Đức, EU hay các nước G7 đều không khởi đầu áp đặt các biện pháp trừng phạt chống khí đốt của Nga, vì họ không muốn tạo ra khó khăn cho những nước phụ thuộc vào nguồn cung từ Nga nhiều hơn Berlin.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала