- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Ở Mỹ thừa nhận Ukraina chưa bao giờ ngang bằng phương Tây

© AP Photo / Nariman El-MoftyQuốc kỳ Hoa Kỳ trên Quảng trường Độc lập ở Kiev
Quốc kỳ Hoa Kỳ trên Quảng trường Độc lập ở Kiev - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.11.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Hoa Kỳ và các nước thành viên NATO thà "bỏ rơi" Ukraina còn hơn để nổ ra một cuộc chiến tranh toàn cầu. Đây là kết luận được đăng trên National Interest do hai bình luận viên an ninh quốc tế Ben Ollerenshaw và Julian Spencer-Churchill đưa ra.
Bài báo của hai tác giả viết về khả năng khủng hoảng Ukraina phát triển thành một cuộc chiến tranh hạt nhân giữa Nga và Liên minh Bắc Đại Tây Dương.
"Có một sự thật không mấy dễ chịu, đó là việc hy sinh bản thân vì Ukraina không phù hợp với lợi ích của các cường quốc phương Tây", - bài báo viết.
vũ khí hạt nhân - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.10.2022
Chuyên gia: Khả năng sử dụng vũ khí hạt nhân đã có từ trước chiến dịch đặc biệt ở Ukraina
Theo các chuyên gia, kho vũ khí hạt nhân chiến lược của Mỹ và các đồng minh hiện còn thua kém vũ khí Nga. Nếu đánh giá về tiềm lực hạt nhân của NATO hiện nay thì "nói vô dụng là còn nhẹ", các tác giả bài báo khẳng định.
Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov trước đó cho biết, ở cấp chính thức và trên các phương tiện truyền thông phương Tây đang diễn ra việc "bơm tin tức" về chủ đề vũ khí hạt nhân, Moskva coi đó là hành động vô trách nhiệm. Đại sứ Nga tại Washington Anatoly Antonov cũng từng lưu ý rằng Hoa Kỳ đang cố gắng thông qua những suy luận về "Ngày tận thế hạt nhân" đang cố gắng hướng các quốc gia khác chống lại Nga. Như người đứng đầu cơ quan đại diện ngoại giao Nga lưu ý, nhà chức trách Mỹ đã làm đảo lộn mọi thứ khi cáo buộc Moskva có những lời lẽ vô trách nhiệm.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала