Tàu của công ty Nord Stream AG bắt đầu khảo sát thiệt hại trên đường ống dẫn khí đốt

© Sputnik / Sergei Guneev / Chuyển đến kho ảnh Đường ống "Dòng Bắc 2"
 Đường ống Dòng Bắc 2 - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.11.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Nhà điều hành dự án "Dòng chảy phương Bắc" là công ty Nord Stream AG vừa được Cơ quan Địa lý Đan Mạch cho phép tiến hành khảo sát đánh giá thiệt hại đối với đường ống dẫn khí đốt ở vùng biển Đan Mạch và đã bắt đầu nghiên cứu những điểm bị đứt gãy, - thông báo từ công ty cho biết.
“Cơ quan quản lý Hàng hải Đan Mạch đã cấp cho Nord Stream AG một ngoại lệ cho phép trong một số điều kiện nhất định, kể cả điều kiện thời tiết, được quyền tiếp cận vùng thiệt hại ở khoảng cách vừa đủ để tiến hành một phần công việc theo kế hoạch", - thông báo của công ty điều hành dự án “Dòng chảy phương Bắc” cho biết.
Đã làm rõ rằng vào ngày 11 tháng 11, bán kính của vùng hạn chế đối với định vị hàng hải đã giảm từ 5 hải lý xuống 500 m xung quanh vùng hư hại của đường ống dẫn khí.

“Ngay sau khi được phép tiếp cận khu vực cấm, con tàu do công ty Nord Stream AG thuê đã di chuyển vào vùng thiệt hại và bắt đầu khảo sát các điểm bị đứt gãy của đường ống dẫn khí đốt. Thời gian khảo sát sẽ tuỳ thuộc vào những hạn chế tiếp cận khu vực bị thiệt hại, gắn liền với điều kiện thời tiết”, - công ty Nord Stream AG thông báo.

Dòng chảy phương Bắc -2 - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.11.2022
Dân Anh ủng hộ cáo buộc chống phương Tây trong vụ phá nổ «Dòng chảy phương Bắc»

Vụ khủng bố đường ống dẫn khí đốt

Các vụ khủng bố xảy ra cùng một lúc vào ngày 26 tháng 9 ở hai đường ống dẫn khí đốt xuất khẩu của Nga sang châu Âu là “Dòng chảy phương Bắc” (Nord Stream) và “Dòng chảy phương Bắc -2” (Nord Stream 2). Đức, Đan Mạch và Thụy Điển không loại trừ đây là hành động phá hoại có chủ đích. Công ty điều hành đường ống Nord Stream AG thông báo rằng sự cố khẩn cấp về đường ống dẫn khí đốt như vậy là chưa từng có tiền lệ và không thể ước tính thời gian sửa chữa sẽ mất bao lâu. Văn phòng Tổng Công tố Liên bang Nga đã khởi tố vụ án theo tội danh khủng bố quốc tế sau vụ phá hoại đường ống dẫn khí đốt “Dòng chảy phương Bắc”.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала