- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

DNR thông báo đã giải phóng điểm dân cư Opytnoe

© Sputnik / Victor Antonyuk / Chuyển đến kho ảnhBinh lính của quân đội DNR
Binh lính của quân đội DNR - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.11.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Bộ chỉ huy phòng thủ lãnh thổ DNR thông báo đã giải phóng điểm dân cư Opytnoe ở hướng Avdeevka.
"Tính đến thời điểm ngày 15/11/2022 trên lãnh thổ của Cộng hòa Nhân dân Donetsk nhóm quân DNR và LNR với sự hỗ trợ hỏa lực từ LLVT Nga đã giải phóng Opytnoe", - Bộ chỉ huy cho biết trên kênh Telegram.
Thứ Sáu tuần trước phó chỉ huy Lữ đoàn Slavơ số 1 Oleg Gorlenko nói rằng sau khi bị bao vây kéo dài, các đơn vị vũ trang Ukraina đã tháo chạy khỏi làng Opytnoe, nơi án ngữ các lối đi dẫn tới phía nam phòng tuyến Avdeevka.
Quân nhân thuộc Lực lượng Dân quân Nhân dân của LNR trong thời gian phục vụ tại khu vực Kharkov - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.11.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Lực lượng Nga giải phóng hoàn toàn làng Pavlovka ở DNR
Khu dân cư Avdeevka nằm cách Donetsk 20 km. Hiện địa điểm này đang bị quân đội Ukraina chiếm đóng tạm thời kể từ tháng 6/2014. Trong giai đoạn từ năm 2014 đến tháng 2/2022 kẻ địch đã tạo ra một tuyến phòng thủ bố trí theo chiều sâu xung quanh Avdeevka. Các cuộc tấn công thường xuyên bằng pháo và tên lửa vào Donetsk chủ yếu được thực hiện từ hướng này.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала