- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Người đứng đầu Chechnya nêu điều kiện cho Ukraina để kết thúc chiến dịch đặc biệt

© Sputnik / Vladimir Astapkovich / Chuyển đến kho ảnhNgười đứng đầu Chechnya, ông Ramzan Kadyrov
Người đứng đầu Chechnya, ông Ramzan Kadyrov - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.11.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Trên kênh Telegram cá nhân, người đứng đầu Cộng hòa Chechnya gọi những điều kiện mà phía Ukraina nêu ra để chấm dứt xung đột là «nực cười» và Ramzan Kadyrov đề xuất phương án riêng của ông để ra khỏi tình trạng này.

“Các điều kiện dành cho đàm phán mà ban lãnh đạo Ukraina đưa ra thật nực cười. Chính quyền Ukraina hiện nay đâu có tư cách gì để ra điều kiện. Chúng tôi có những điều kiện của riêng mình và hiện thực hơn nhiều”, - ông Kadyrov viết.

Theo lời ông, Kiev nên công nhận CHND Lugansk và CHND Donetsk, các vùng Zaporozhye, Kherson, Crưm và Sevastopol là của Nga.
Ngoài ra, Ukraina cần trao cho Nga tất cả những tên «tội phạm phát-xít» phải chịu trách nhiệm về tội ác chống cộng đồng cư dân nói tiếng Nga, hoặc thu xếp một phiên tòa chính thức xét xử bọn chúng.
Như người đứng đầu Chechnya nhận xét, "trong những yêu cầu này không có gì phức tạp, khác với các điều kiện mà Zelensky nêu ra". Đồng thời, ông Kadyrov tin chắc rằng những yêu cầu như ông nêu sẽ cho phép chấm dứt xung đột và ngừng chiến tranh.
"Mà cho đến lúc đó, cá nhân tôi coi chuyện lắp bắp về đàm phán là không thể chấp nhận", - ông Kadyrov nói thêm.
Ramzan Kadyrov - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.10.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Người đứng đầu Cộng hòa Chechnya nói bây giờ ông hài lòng 100% với chiến dịch quân sự đặc biệt

Đề xuất của Zelensky

Ngày 15 tháng 11, trong bài phát biểu trực tuyến tại hội nghị thượng đỉnh G20, Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky đã đề xuất những bước đi hướng tới giải quyết xung đột.
Kế hoạch của Zelensky gồm 10 điểm. Theo ý kiến của ông ta, dành cho nền hòa bình ở Ukraina cần có đảm bảo an toàn phóng xạ và hạt nhân, an ninh lương thực và năng lượng, trao đổi tù nhân chiến tranh, khôi phục toàn vẹn lãnh thổ của đất nước, rút hết ​​quân Nga và chấm dứt hoạt động chiến sự, «trả lại công lý», chống huỷ diệt gây thảm hoạ môi trường, không để xảy ra leo thang, ấn định mốc «kết thúc chiến tranh».
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала