Nối gót Samsung, một tập đoàn Hàn Quốc muốn lập Trung tâm R&D ở Việt Nam

© Ảnh : Bộ Thông Tin Và Truyền ThôngThứ trưởng Phạm Đức Long tiếp Chủ tịch Tập đoàn ACE Technologies - Hàn Quốc.
Thứ trưởng Phạm Đức Long tiếp Chủ tịch Tập đoàn ACE Technologies - Hàn Quốc. - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.11.2022
Đăng ký
Theo thông tin từ Bộ Thông tin và Truyền thông, Tập đoàn ACE Technologies của Hàn Quốc, muốn lập Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển (R&D) ở Việt Nam.
Chủ tịch ACE Technologies khẳng định, việc phát triển sản xuất tại Việt Nam, sử dụng nguồn nhân lực kỹ thuật Việt Nam luôn là định hướng phát triển của tập đoàn Hàn Quốc này.

ACE Technologies muốn mở Trung tâm R&D ở Việt Nam

Thực hiện một chiến lược quan trọng giống như Samsung, Tập đoàn ACE Technologies của Hàn Quốc bày tỏ mong muốn xây dựng một Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển (R&D) tại Việt Nam.
Đây là thông tin được ông Koo Gwan-young, Chủ tịch ACE Technologies chia sẻ tại cuộc gặp với ông Phạm Đức Long, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông ngày 15/11.
Cùng dự cuộc gặp còn có đại diện lãnh đạo Vụ Hợp tác quốc tế, Cục Công nghiệp Công nghệ thông tin và Truyền thông, Cục Viễn thông, Cục Tần số vô tuyến điện và Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông.
Tại cuộc gặp, Chủ tịch ACE Technologies Koo Gwan-young đã thông tin về định hướng, quá trình xây dựng trung tâm nghiên cứu phát triển của ACE tại Việt Nam.
Theo ông Koo cam kết, ACE Technologies sẽ phát triển sản xuất tại Việt Nam, sử dụng nguồn nhân lực kỹ thuật Việt Nam và đây luôn là định hướng phát triển của ACE.

Tiếp tục phát triển về RF, công nghệ 5G

Hoan nghênh các chia sẻ của lãnh đạo ACE Technologies, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Phạm Đức Long đánh giá cao việc tập đoàn Hàn Quốc đã quan tâm đầu tư vào lĩnh vực RF tại Việt Nam, đặc biệt là đầu tư phát triển nguồn nhân lực Việt Nam.
Theo Thứ trưởng Long, trong lĩnh vực công nghệ cao, nhân lực đóng vai trò rất quan trọng.
Thứ trưởng Phạm Đức Long cũng bày tỏ mong muốn, ACE Technologies tiếp tục hợp tác với phía Việt Nam nghiên cứu, phát triển về RF, công nghệ 5G.
Đại diện Bộ Thông tin và Truyền thông cũng nhấn mạnh đề xuất ACE hợp tác với Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông tăng cường đào tạo nhân lực trong lĩnh vực điện tử, viễn thông và ICT cho Việt Nam trong thời gian tới.

ACE đã đầu tư gì ở Việt Nam?

Tập đoàn ACE Technologies được thành lập từ năm 1980 tại Hàn Quốc.
Tập đoàn ACE của Hàn Quốc hoạt động chủ yếu trong lĩnh vực nghiên cứu phát triển, sản xuất và kinh doanh sản phẩm điện tử viễn thông.
ACE có các sản phẩm chính là khối vô tuyến (RU, MMU), các thiết bị RF (anten, filter…) của trạm BTS và các hệ thống thiết bị viễn thông chuyên dụng, cung cấp cho các hãng thiết bị viễn thông hàng đầu thế giới.
Người đàn ông châu Á cầm một con chip điện tử - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.11.2022
Việt Nam có cơ hội thành trung tâm phát triển chip, vi mạch bán dẫn của khu vực
Tại buổi gặp với Thứ trưởng Bộ TT&TT Phạm Đức Long, ông Koo Gwan-young, Chủ tịch Tập đoàn ACE Technologies đã giới thiệu khái quát về quá trình hình thành và phát triển của tập đoàn Hàn Quốc, trong đó có hoạt động đầu tư vào Việt Nam.
Theo ông Koo, ACE đã đầu tư vào Việt Nam từ năm 2015 xây dựng cơ sở sản xuất tại Khu Công nghiệp Đồng Văn II, Duy Tiên, Hà Nam với tổng vốn đầu tư 60 triệu USD, chuyên sản xuất trạm ăng ten không dây cho điện thoại thông minh và bộ lọc tần số vô tuyến (RF).
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала