Ông Macron đã tìm ra trung gian mới để giải quyết xung đột về Ukraina

© Sputnik / Pavel Bednyakov / Chuyển đến kho ảnhTổng thống Pháp Emmanuel Macron phát biểu tại cuộc họp báo trong hội nghị thượng đỉnh G20 ở Bali.
Tổng thống Pháp Emmanuel Macron phát biểu tại cuộc họp báo trong hội nghị thượng đỉnh G20 ở Bali. - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.11.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Trung Quốc có thể đóng vai trò trung gian quan trọng giữa các nước phương Tây và Nga trong cuộc đàm phán để giải quyết xung đột về Ukraina, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron nêu ý kiến.
Ông Macron đưa ra tuyên bố này trong cuộc họp báo sau hội nghị thượng đỉnh G20 ở Bali.

«Tôi tin rằng Trung Quốc có thể đóng vai trò trung gian hòa giải quan trọng hơn trong những tháng tới để ngăn chặn đà leo thang của cuộc xung đột vào đầu tháng Hai», - hãng Reuters dẫn lời nhà lãnh đạo Pháp.

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.11.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Tổng thống Pháp Macron: Phải làm tất cả để các bên xung đột ở Ukraina ngồi vào bàn đàm phán
Trước đó, như Sputnik đã thông báo, bà Maria Zakharova đại diện chính thức của Bộ Ngoại giao Nga gọi yêu cầu của phương Tây «kêu gọi Tổng thống Nga Vladimir Putin tiến tới đàm phán» là chuyện huyền thoại.

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Ngày 24 tháng 2, Nga đã phát động chiến dịch đặc biệt nhằm phi quân sự hóa Ukraina. Tổng thống Vladimir Putin nêu mục tiêu của chiến dịch là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm." Theo quy định của Bộ Quốc phòng, quân đội Nga đã hoàn thành các nhiệm vụ chính của giai đoạn đầu - làm giảm đáng kể tiềm lực chiến đấu của Lực lượng vũ trang Ukraina.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала