- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Tổng thống Pháp Macron: Phải làm tất cả để các bên xung đột ở Ukraina ngồi vào bàn đàm phán

© Sputnik / Chuyển đến kho ảnhTổng thống Pháp Emmanuel Macron
Tổng thống Pháp Emmanuel Macron - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.11.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Tổng thống Pháp Emmanuel Macron kêu gọi trong những tuần tới cần thực thi tất cả các nỗ lực ngoại giao để đảm bảo rằng các bên trong cuộc xung đột ở Ukraina ngồi vào bàn đàm phán.

“Trong những tuần tớiđây chúng ta phải thực hiệntất cả các nỗ lực ngoại giao để đảm bảo rằng các bên ngồi xuống bàn đàm phán”, - Macron cho biết hôm thứ Hai trong một cuộc phỏng vấn với đài phát thanh France Inter.

Đồng thời, ông nói thêm rằng các cuộc đàm phán nên diễn ra vào thời điểm và theo các điều khoản mà Vladimir Zelensky và người dân Ukraina có thể chấp nhận được.

Cần đối thoại với ông Putin

“Đúng, cần tiếp tục nói chuyện”, - Macron nói trong một cuộc phỏng vấn với đài phát thanh France Inter khi trả lời câu hỏi về việc, liệu có nên tiếp tục đối thoại với các tổng thống Iran và Nga hay không.

Theo ông, vai trò của Pháp là tiếp tục đối thoại với lãnh đạo các nước này.
Tổng thống Pháp Emmanuel Macron - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.11.2022
Tổng thống Pháp nói EU sẽ không hy sinh các cam kết về khí hậu do "mối đe dọa năng lượng" của Nga

Quan hệ giữa Nga và Pháp

Trước đó, Điện Kremlin đưa tin Tổng thống Vladimir Putin đã cắt giảm liên lạc với Emmanuel Macron và Thủ tướng Đức Olaf Scholz vì họ không muốn lắng nghe quan điểm của Nga.
Nga đã phát động chiến dịch quân sự ở Ukraina vào ngày 24 tháng 2. Tổng thống Vladimir Putin gọi mục tiêu của chiến dịch là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev ức hiếp và diệt chủng trong 8 năm." Theo ông, vì mục đích này, Nga có kế hoạch "phi quân sự hóa và phi phát xít hóa Ukraina", đưa ra trước công lý tất cả tội phạm chiến tranh chịu trách nhiệm về "tội ác đẫm máu đối với thường dân" ở Donbass.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала