- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Zelensky: Gần 10 triệu dân Ukraina bị mất điện sau các cuộc tấn công tên lửa

© AFP/RONALDO SCHEMIDTTổng thống Ukraina Vladimir Zelensky
Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky  - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.11.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Ông Vladimir Zelensky nói rằng gần mười triệu dân Ukraina bị mất điện sau đợt tấn công tên lửa quy mô lớn của Nga vào cơ sở hạ tầng năng lượng nước này.

"Tại nhiều thành phố và khu vực đất nước chúng tôi lại xảy ra tình trạng mất điện do sự cố. Khoảng mười triệu người dân Ukraina không có điện. Phần lớn... ở các tỉnh Kharkov, Zhytomyr, Kiev và Lvov", - Zelensky viết trên trang Telegram cá nhân.

Hôm thứ Ba lệnh báo động không kích ban bố gần như trên khắp đất nước Ukraina. Ở Kiev, cũng như ở Kharkov, Lvov, Zhytomyr, Khmelnytsky, Rovno, Sumy và các khu vực khác đều thông báo bị không kích. Tình trạng mất điện sự cố bắt đầu diễn ra trên toàn quốc.
Mất điện ở Kiev - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.11.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Kiev bắt đầu chuẩn bị sơ tán 3 triệu người
Phó Chánh văn phòng Tổng thống Kirill Tymoshenko gọi tình hình ở Ukraina sau đợt tấn công tên lửa mới là cực kỳ nguy cấp. Bản thân Zelensky nói rằng Nga đã tiến hành 85 vụ tấn công tên lửa trên khắp đất nước Ukraina, chủ yếu nhằm vào các cơ sở năng lượng. Theo Bộ trưởng Năng lượng German Galushchenko, ngày 15/11 hệ thống năng lượng nước này đã hứng chịu đợt tấn công tên lửa dữ dội nhất kể từ khi bắt đầu chiến dịch quân sự đặc biệt của Nga.
Kể từ ngày 10 tháng 10 quân Nga bắt đầu tấn công các cơ sở hạ tầng của Ukraina từ Kharkov và Kiev đến Lvov và Ivano-Frankovsk. Mục tiêu tấn công là các cơ sở năng lượng, tổ hợp phòng thủ, các sở chỉ huy quân sự và thông tin liên lạc. Do đó dẫn đến tình trạng gián đoạn quy mô lớn trong việc cung cấp điện trên khắp cả nước.
Theo ông Vladimir Zelensky, tại thời điểm đầu tháng 11 khoảng 40% cơ sở hạ tầng năng lượng của Ukraina đã bị hư hại nghiêm trọng, trong đó có các nhà máy nhiệt điện, thủy điện và các trung tâm nhiệt-điện.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала